Bạn nghĩ sao nếu Windows 10 20H1 trông như thế này?

Tin đồn về việc Microsoft sẽ thiết kế lại Start Menu và loại bỏ các Live Tiles vốn không có gì quá mới mẻ, thế nhưng phải tới nay, những hình ảnh đầu tiên về thiết kế mới của Start Menu mới xuất hiện do bị rò rỉ từ chính Microsoft.

Việc Windows 10 Build 18947 (vốn được dùng trong nhóm phát triển Xbox) được vô tình tung ra (rò rỉ) cho người dùng thử nghiệm thuộc chương trình Windows Insider, đã xác nhận rằng Microsoft sẽ không chỉ chắc chắn loại bỏ Live Tiles, mà sẽ còn loại bỏ một cách triệt để ngay từ bản phát hành Windows 10 20H1. Về những thay đổi với Start Menu trên Windows 10 Build 18947, mời các bạn tham khảo tại đây).

Hình ảnh giao diện Start Menu rò rỉ từ bản cập nhật Windows 10 Build 18947Hình ảnh giao diện Start Menu rò rỉ từ bản cập nhật Windows 10 Build 18947

Chắc chắn nhiều người trong số chúng ta không hề thích ý tưởng loại bỏ Live Tiles của những cái đầu đang ngồi tại Redmond. Không ít người sau khi xem qua đoạn video giới thiệu về Start Menu sau khi Live Tiles đã bị loại bỏ buộc phải thốt lên rằng đây có lẽ là giao diện người dùng xấu nhất mà họ từng thấy. Tất nhiên xấu đẹp còn tùy vào quan điểm thẩm mỹ của mỗi người, nhưng những lời chê chắc chắn đều phải có nguyên do.

Các Live Tiles truyền thống trên Windows 10 đã bị thay thế bởi những icon ứng dụng được sắp xếp tương đối khoa học trên nền màu xám. Tuy nhiên để đảm bảo tính đồng bộ với phông nền, thiết kế của các icon hệ thống cũng chuyển sang tông màu tối - trông khá tẻ nhạt. Mặc dù đây mới chỉ là phiên bản rò rỉ của Start Menu trong Windows 10 Build 18947, nhưng không nhiều người tin rằng sẽ có nhiều khởi sắc hơn trong phiên bản ra mắt chính thức. Tất nhiên Microsoft vẫn còn gần 1 năm để “đánh bóng” giao diện này, và hy vọng mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn.

Thôi hãy tạm thời bỏ qua những tranh cãi về vấn đề xấu đẹp, bởi đằng nào thì Microsoft cũng đã đưa ra quyết định của họ. Thay vào đó, hãy dành thời gian suy nghĩ đến những thứ “hay ho” hơn. Một nhóm các “fanboy” đầy tâm huyết với Windows 10 mới đây đã thiết kế một đoạn video ngắn, trong đó trình bày ý tưởng của họ về một giao diện tuyệt vời hơn cho Start Menu, mời các bạn tham khảo:

Ý tưởng về một giao diện Start Menu mới, thay thế cho Live Tiles

Tôi không biết bạn cảm nhận thế nào về ý tưởng thiết kế giao diện thay thế Live Tiles mới này, tuy nhiên đứng từ góc độ cá nhân, tôi cho rằng nó không những đẹp, thân thiện, mà còn cho cảm giác trực quan hơn rất nhiều so với phiên bản bị rò rỉ cách đây vài hôm của Microsoft. Nếu Microsoft có thể tham khảo ý tưởng này, hoặc cho ra mắt một thiết kế thậm chí còn tốt hơn, đó là điều thực sự đáng hoan nghênh. Tôi nghĩ rằng sẽ không còn nhiều người tiếc nuối về sự biến mất của Live Tiles nếu Windows 10 có thể sở hữu một giao diện Start Menu tuyệt vời như vậy.

Bạn có suy nghĩ gì về ý tưởng giao diện Start Menu thú vị này? Bạn có nghĩ rằng đây sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Live Tiles? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Hai, 05/08/2019 22:35
4,47 👨 1.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ