Lộ hình ảnh đầu tiên về Start Menu cải tiến, loại bỏ các Live Tiles trên Windows 10

Việc Microsoft thiết kế lại Start Menu và loại bỏ các Live Tiles đã xuất hiện tin đồn từ lâu nhưng phải tới nay, những hình ảnh đầu tiên về thiết kế mới của Start Menu xuất hiện do bị rò rỉ từ chính Microsoft.

Những gì Microsoft đang thử nghiệm với Start Menu đã bị rò rỉ do một sự cố khiến chương trình Windows Insider vô tình gửi phiên bản Windows 10 build 18947 vốn được dùng trong nhóm phát triển Xbox đến người dùng thử nghiệm. Điều này đã hé lộ một trải nghiệm hoàn toàn khác với Start Menu.

Start Menu cải tiến ở chế độ desktop.
Start Menu cải tiến ở chế độ desktop.

Cụ thể, các Live Tiles truyền thống trên Windows 10 đã bị thay thế bởi những icon ứng dụng được sắp xếp khoa học trên nền máu xám. Để phù hợp với phông nền, các thiết kế của các icon hệ thống cũng chuyển sang tông màu tối. Nhiều người cho rằng, Start Menu mới này sẽ xuất hiện trên Windows 10 Lite, phiên bản dành riêng cho các thiết bị có cấu hình thấp.

Ngoài ra, hộp thoại chọn emoji trên Windows 10 trong bản build này còn được tích hợp công cụ tìm kiếm ảnh GIF.

Start menu ở chế độ tablet.
Start menu ở chế độ tablet.

Đây không phải lần đầu tiên Microsoft mắc phải sai lầm ngớ ngẩn, tự làm lộ bí mật của chính mình. Hồi năm 2017, Microsoft cũng đã vô tình phát hành phiên bản thử nghiệm nội bộ của Windows 10 cho PC và Mobile khiến thiết bị của người dùng lặp tình trạng khởi động lặp lại liên tục sau khi cài phiên bản mới này. Sau đó Microsoft đã phải hỗ trợ khôi phục cho người dùng.

Nếu Microsoft cung cấp trải nghiệm Start Menu mới này trên Windows 10 desktop thì đây sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất của Start Menu kể từ khi chuyển từ dạng truyền thống sang giao diện Metro (Modern UI) trên Windows 8.

Thứ Năm, 25/07/2019 11:39
4,47 👨 1.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ