Microsoft có lẽ nên tiếp thu một vài ý tưởng từ bản concept Windows 20 này!

Sự thiếu nhất quán trong thiết kế đã luôn luôn và sẽ tiếp tục là một vấn đề với Windows 10. Trên thực tế, hầu hết những lời chỉ trích mà Microsoft phải nhận đối với Windows 10 là sự thiếu tính nhất quán trong thiết kế cũng như kém thân thiện với nhà phát triển. Mặc dù Microsoft đã thực hiện khá nhiều thay đổi đáng chú ý cho Windows 10 để thu hút các nhà phát triển, nhưng vẫn còn không ít phàn nàn từ giới chuyên môn về việc công ty Redmond chưa thể giải quyết ổn thỏa những mâu thuẫn trong thiết kế có thể thấy rõ trên hệ điều hành Windows 10 khi xem xét một cách tổng thể.

Tháng trước, Panos Panay, giám đốc sản phẩm của Microsoft, đã đăng tải một video gợi ý các phiên bản tương lai của Windows 10 có thể trông như thế nào. Đoạn video này đã nhận được khá nhiều ý kiến khen từ cộng đồng người dùng cũng như giới phê bình. Không ít người bày tỏ sự háo hức chờ đợi những thay đổi tích cực sắp được áp dụng trên Windows 10, bởi từ trước đến nay, Panos Panay không phải là “người thích đùa”. Vị giám đốc này luôn rất nghiêm túc với từng nội dung mà mình chia sẻ cho cộng đồng.

Tất nhiên những sự đổi mới không lập tức xuất hiện mà sẽ được nghiên cứu và triển khai dần dần. Mới đây, nhà thiết kế nổi tiếng có nickname Advan đã mô phỏng lại giao diện của 1 hệ điều hành Windows dựa trên ý tưởng của Panos Panay cũng như ý kiến từ các chuyên gia hàng đầu của cộng đồng Windows trên toàn thế giới trong một video có tên Introducing Windows 20.

Bản concept Windows 20 của nhà thiết kế Advan đã làm nổi bật nên giá trị của triết lý Fluent Design mà Microsoft đang tích cực quảng bá cũng như áp dụng lên các sản phẩm của mình trong thời gian qua. Bên cạnh đó, bản concept dường như đã giải quyết được sự thiếu nhất quán trong thiết kế của Windows 10. Có thể thấy rõ điều này trong cách tùy chỉnh thanh tác vụ taskbar - vị trí của các ứng dụng trong thanh tác vụ có thể được thay đổi từ căn lề trái sang chính giữa. Ngoài ra, giao diện các cửa sổ cũng có thiết kế liền mạch, trực quan và hiện đại hơn.

Vị trí của các ứng dụng trong taskbar có thể được thay đổi
Vị trí của các ứng dụng trong taskbar có thể được thay đổi

Advan cũng giới thiệu một giao diện File Explorer hiện đại hơn với khả năng có hỗ trợ tối ưu cho các Tab, ứng dụng Settings mới cuối cùng cũng đã có thể thay thế Control Panel, chế độ máy tính bảng (tablet mode) đáng khen ngợi, Action Center với thiết kế hiện đại và giao diện tìm kiếm mới trông rất giống với Spotlight Search trong macOS.

Bạn có nghĩ rằng Microsoft nên tiếp thu một vài ý tưởng trong bản concept này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 21/04/2020 22:52
2,33 👨 1.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ