Windows Core là gì? Liệu nó có phải là tương lai của hệ điều hành Windows?

Bạn đã bao giờ suy nghĩ về một hệ điều hành Windows có thể hợp nhất trên tất cả các thiết bị, từ máy tính để bàn Windows đến Xbox One chưa? Sự tiện lợi ở đây có lẽ là điều không cần phải bàn, và đó cũng chính là ý tưởng cốt lõi mà Windows Core hướng tới.

Mặc dù Microsoft chưa chính thức tung ra hệ điều hành thú vị này, thế nhưng những tin đồn, thông tin bên lề đã tràn ngập trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn, đi cùng với đó là kỳ vọng của cộng đồng về một hệ điều hành sở hữu tiềm năng thay đổi cách thức vận hành của thế giới các thiết bị thông minh, cũng như tác động sâu rộng của nó trong nhiều lĩnh vực đời sống.

Windows Phone là một thất bại cay đắng của Microsoft Windows Phone là một thất bại cay đắng của Microsoft

Vậy Windows Core là gì? Nó hoạt động như thế nào? Mang lại lợi ích ra sao? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Chính xác thì Windows Core OS là gì?

Theo một bài đăng đã xác thực trên LinkedIn, Windows Core OS, hay viết tắt là WCOS, là một hệ điều hành được chia sẻ (có thể dùng chung) trên tất cả các thiết bị Windows trong tương lai. Bài đăng này cũng giải thích thêm rằng Windows Core OS là một hệ điều hành hoàn toàn mới, được phát triển độc lập bởi đội ngũ OneCore của Microsoft.

Theo giải thích cụ thể hơn của nhà bình luận công nghệ Zac Bowden, Windows Core OS có thể được coi là một phiên bản hiện đại của hệ điều hành Windows truyền thống, ra đời nhằm mục đích biến Windows thành một nền tảng đa dụng và phổ quát cho tất cả các thiết bị thông minh trên toàn thế giới. Vị chuyên gia này tin rằng phiên bản Windows Core OS đầu tiên sẽ được tung ra trước cho thiết bị di động, trong khi các phiên bản tiếp theo sẽ dành cho máy tính để bàn và thiết bị Xbox.

Từ tất cả các nguồn đáng tin cậy trên, có thể tạm khẳng định rằng Windows Core OS là một hệ điều hành mới của Microsoft, được thiết kế để hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị, bất kể mọi yếu tố rào cản khó chịu như khả năng tương thích phần cứng và cấu hình riêng lẻ.

Các thành phần Windows Core OS

OneCore vượt thời gian của Microsoft sẽ hợp nhất với một hệ điều hành mới được phân chia nhỏ gọn, lược bỏ các yếu tố cơ bản và thiết yếu của nó. Đó là nơi bắt nguồn của cái tên Core OS.

Ngoài ra, các kế hoạch cho đến nay đều loại trừ những ứng dụng cũ - phần mềm cũ vẫn được sử dụng dù tốt hoặc tệ hơn. Không có gì ngạc nhiên, vì dù sao thì Microsoft cũng đang dần kết thúc hỗ trợ. Internet Explorer 11 và phiên bản kế thừa của Microsoft Edge là một số phiên bản mới nhất sẽ ra mắt.

Tuy nhiên, Microsoft sẽ không bỏ lại C Shell (viết tắt của Composable Shell). Ý tưởng mô-đun tương tự đã tạo ra công nghệ giao diện này. Do đó, giao diện của thiết bị Microsoft nhanh chóng thay đổi theo cách ai đó sử dụng hoặc thậm chí cầm thiết bị đó. C Shell cũng quan trọng không kém trong việc thiết kế giao diện Windows Core OS.

Universal Windows Platform (UWP) là một phần quan trọng khác của gói Core OS. Đây là một trong những công cụ tốt nhất của Microsoft để tạo ứng dụng và sẽ giúp hình thành các tính năng quan trọng của hệ thống mới.

UWP, OneCore và C Shell là những yếu tố chính của hệ thống mới. Windows Core OS sẽ là một sự thay đổi cuộc chơi mạnh mẽ đối với năng suất và giá trị của Microsoft.

Windows Core OS ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như thế nào?

Microsoft đang hướng tới giải quyết các vấn đề đã biết và làm cho trải nghiệm người dùng mượt mà hơn bao giờ hết.

Để bắt đầu, bản chất chung của Core OS có nghĩa là bạn sẽ không cần phải học lại cách điều hướng từng thiết bị mới. Bạn sẽ tìm thấy giao diện và chức năng điều khiển giống nhau trên tất cả các hệ thống của Microsoft.

Một khả năng khác là có thể sử dụng các tính năng cụ thể của một nền tảng trên một thiết bị khác. Ví dụ, người chơi game có thể sử dụng các tính năng điều khiển Xbox trên PC và ngược lại mà không làm rối hệ điều hành cơ bản.

Windows Core OS làm trải nghiệm người dùng mượt mà hơn bao giờ hết
Windows Core OS làm trải nghiệm người dùng mượt mà hơn bao giờ hết

Về chủ đề chơi game, liên kết giữa Windows Core OS và GameCore cũng hứa hẹn những tựa game chạy trên cả Xbox và PC. GameCore là một nền tảng mới khác để phát triển game và ứng dụng nhưng tập trung vào khả năng tương thích đa nền tảng.

Các kế hoạch Core OS cũng nhằm mục đích cập nhật nhanh và kín đáo hơn. Một lần nữa, nó chuyển sang thiết kế mô-đun, cho phép người dùng làm việc như bình thường trong khi thiết bị cập nhật ở chế độ nền.

Một nhược điểm là bạn sẽ không thể nâng cấp Windows 10 lên hệ thống mới một cách đơn giản. Là một hệ điều hành được tân trang lại hoàn toàn, giá đương nhiên sẽ cao. Tuy nhiên, bạn sẽ có được trải nghiệm mượt mà hơn nhiều so với các phiên bản Windows cũ.

Cuối cùng, như đã đề cập, các tính năng kế thừa không nằm trong kế hoạch, ngay cả những tính năng như Win32. Điều đó nói lên rằng, một số phần mềm đủ phổ biến để Microsoft có thể tìm cách kết hợp chúng. Xét cho cùng, công nghệ Core OS, đặc biệt là ý tưởng về container, vẫn còn non trẻ và đầy tiềm năng.

Các dạng hiện có của Microsoft Core OS

Windows 10X là bước tiến lớn đầu tiên của Microsoft trong việc hiện thực hóa giấc mơ Core OS của mình. Hiện tại, 10X chỉ dành cho các thiết bị màn hình kép như Surface Neo. Hệ thống này cũng đi kèm với một số code name Grecian, giúp tăng thêm sự bí ẩn.

Santorini hoặc Lite đề cập đến cùng một hệ thống Windows 10X tổng thể cho PC, laptop và máy tính bảng có thể gập lại. Centaurus là một dự án màn hình kép khác đang được triển khai, trong khi Pegasus dường như tập trung vào các loại thiết bị 2 trong 1 khác cùng với laptop.

Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn khi Microsoft gần đạt được mục tiêu của mình. Trong khi đó, một công nghệ khác cần khám phá có thể liên quan đến Core OS là Windows Feature Experience Packs và thiết kế quen thuộc của chúng. Đừng quên GameCore và các manh mối về mô-đun mà nó chứa.

Thiết bị hỗ trợ công nghệ Windows Core của Microsoft

Surface Neo ít nhiều cũng là chiếc flagship dành cho Windows 10X và Core OS. Là kết quả của dự án Centaurus, nó là một máy tính màn hình kép với màn hình 9 inch và bàn phím có thể tháo rời, sẽ được phát hành vào đầu năm 2021.

HoloLens 2 cũng sẽ mang phiên bản Windows Core OS đến với người tiêu dùng. Mặc dù không phải là trải nghiệm đầy đủ, nhưng tai nghe sẽ có phiên bản của giao diện C Shell mới và các tính năng dành riêng cho kính thông minh. Điều này bao gồm việc có thể đặt các ứng dụng trong tầm nhìn ngoại vi và tương tác với môi trường ảo.

HoloLens 2 cũng sẽ mang phiên bản Windows Core OS đến với người tiêu dùng
HoloLens 2 cũng sẽ mang phiên bản Windows Core OS đến với người tiêu dùng

Xbox Series X trở thành trung tâm của sự chú ý vì những tin đồn liên quan đến một Windows Mode sắp ra mắt, sẽ cung cấp các tính năng console dựa trên PC.

Surface Hub 2X là bản nâng cấp cartridge cho whiteboard kỹ thuật số Hub 2S, có thể chạy Windows 10X. Bất chấp các vấn đề gần đây của Microsoft trong việc phát hành cartridge, chưa kể đến các vấn đề khi cung cấp các bản cập nhật cho Surface Hub, điều đó chứng tỏ rằng công ty này đang mở rộng phạm vi của Core OS để bao gồm các thị trường doanh nghiệp.

Tại sao Windows Core OS lại quan trọng?

Cả lập trình viên, Microsoft và người dùng đều được hưởng lợi từ Windows Core OS
Cả lập trình viên, Microsoft và người dùng đều được hưởng lợi từ Windows Core OS

Microsoft muốn phát triển những sản phẩm dễ sử dụng và rẻ hơn nữa. Hãng này cũng muốn nâng cao trải nghiệm người dùng nhiều nhất có thể. Windows Core OS sẽ giúp thực hiện tất cả những điều đó bằng cách cung cấp một chương trình và môi trường Windows hoàn toàn mới trên PC, console và thiết bị di động.

Vấn đề chính ngày nay với Windows 10 là nỗ lực thiết lập từng thiết bị. Cho dù Windows có thành công đến đâu trong mắt người tiêu dùng, thì thời gian và tiền bạc mà Microsoft dành cho việc phát triển cũng không phải là điều lý tưởng. Thậm chí còn tệ hơn khi một sản phẩm như Surface RT không gây ấn tượng và bù đắp được chi phí phát triển nó. Đây không phải là những sự cố Windows mà bạn có thể khắc phục bằng các công cụ sửa chữa trực tuyến miễn phí.

Cuối cùng, các lập trình viên của Microsoft và công ty này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​Windows Core OS, nhưng người dùng cũng có nhiều đặc quyền. Một giao diện phổ biến và nhiều chức năng hơn cùng với hiệu suất mượt mà và các bản cập nhật là điều ít nhất bạn có thể mong đợi.

Tại sao Microsoft phải phát triển Windows Core OS?

Sau khi đã nắm được khái niệm cơ bản về Windows Core OS, bạn có thể tự hỏi tại sao Microsoft lại cố gắng tìm cách xây dựng một hệ điều hành mới, đa nền tảng như vậy? Trên thực tế, hệ điều hành Windows hiện nay vẫn tương đối ổn định, đã hoạt động tốt trong một thời gian dài và được hàng tỷ người trên thế giới tin dùng. Vậy thì tại sao Microsoft lại mạo hiểm đầu tư tiền của và nhân lực vào một dự án mới đầy rủi ro? Dưới đây là một vài lý do giải thích cho việc tại sao một hệ điều hành mới như Windows Core OS lại đặc biệt có ý nghĩa trong chiến lược phát triển chung của Microsoft:

Hệ điều hành Windows hiện tại đang dần tỏ ra lỗi thời

Windows đang dần không theo kịp với tốc độ phát triển phần cứngWindows đang dần không theo kịp với tốc độ phát triển phần cứng

Hệ điều hành Windows đã ra mắt và tồn tại hơn 30 năm. Có thể coi đây là một sản phẩm mang tính biểu tượng, một tượng đài trong thế giới công nghệ. Windows phát triển song hành với những tiến bộ của thế giới công nghệ - điện toán và luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía cộng đồng.

Tuy nhiên, dù Microsoft đã cố gắng bổ sung thêm nhiều tính năng và tiện ích quan trọng để giúp Windows trở nên phù hợp hơn với công nghệ hiện nay, thế nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận thực tế rằng hệ điều hành này đã cũ và sẽ ngày càng trở nên kém linh hoạt trong tương lai. Đây là một bất lợi cực lớn khi mà xu hướng của các sản phẩm công nghệ ngày nay vẫn là linh hoạt, đa nền tảng.

Và trên hết, theo dự kiến, kế hoạch hỗ trợ cơ bản cho Windows 10 kết thúc vào năm 2020, trong khi chế độ hỗ trợ mở rộng sẽ kết thúc vào năm 2025. Vì vậy, Microsoft cần một sản phẩm nào đó mới mẻ, chất lượng để thay thế cho hệ điều hành này.

Thay vì bổ sung thêm nhiều chức năng vào cùng một hệ điều hành để tạo ra các phiên bản tốt hơn nữa - cách làm phổ biến được nhiều nhà phát triển áp dụng hiện nay, Microsoft đã “mạnh dạn” đi theo hướng tạo ra một hệ điều hành mới có khả năng mở rộng và đủ linh hoạt để đáp ứng hầu hết nhu cầu phát triển trong tương lai.

Đủ khả năng tương thích/đáp ứng yêu cầu của các thiết bị tương lai

Windows Core OS mang đến khả năng tương thích đa dạng, xuyên suốt trên nhiều sản phẩmWindows Core OS mang đến khả năng tương thích đa dạng, xuyên suốt trên nhiều sản phẩm

Lĩnh vực công nghệ hiện đang chứng kiến những bước phát triển thần kỳ, đặc biệt là trong khía cạnh phần cứng. Các thiết bị mới, mạnh mẽ hơn, tích hợp công nghệ hiện đại hơn, được giới thiệu ra thị thường từng ngày, từng giờ. Một thiết bị “đẳng cấp” bạn mua hôm nay có thể trở thành “đồ cổ” sau vài tháng, đây là trường hợp không hề hiếm gặp trong thế giới công nghệ ngày nay.

Cho dù đó là trong lĩnh vực công nghệ thiết bị đeo, di động, hoặc thiết bị gia dụng thông minh... tất cả đều cần một hệ điều hành ổn định, hiện đại để hoạt động lâu dài. Đó là lý do chính khiến Microsoft quyết định phát triển Windows Core OS.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ uy tín, chỉ trong vài năm tới, điện thoại thông minh sẽ chính thức vượt mặt máy tính bàn cũng như laptop, trở thành thiết bị điện toán chính, phục vụ nhu cầu hàng ngày cho mọi người. Trong tương lai, khi bạn mang theo điện thoại thông minh, nó không chỉ hoạt động như một chiếc điện thoại để liên lạc, mà còn có thể biến thành một máy trạm khi bạn kết nối với các thiết bị ngoại vi và truy cập internet băng thông rộng. Để phục vụ khả năng hỗ trợ cho những chiếc điện thoại thông minh mạnh mẽ như vậy, bạn buộc phải cần đến một hệ điều hành hiện đại, mạnh mẽ, và trên tất cả là sở hữu khả năng tương thích tuyệt vời với một lượng đa dạng các thiết bị khác nhau.

Một lý do khác cũng rất quan trọng, Microsoft đang tìm cách thâm nhập vào thị trường mới này, và đương nhiên những kẻ tiên phong lúc nào cũng nắm trong tay nhiều lợi thế hơn. Với một công ty sở hữu tiềm lực tài chính và nhân lực mạnh như Microsoft, cơ hội để họ dẫn đầu thị trường là hoàn toàn rộng mở. Suy cho cùng, để hiện thực hóa tham vọng này, Microsoft cần phải tạo ra một nền tảng phổ quát, sẽ là cốt lõi của bất kỳ thiết bị nào.

Ưu điểm với một hệ điều hành cốt lõi như vậy là nó giúp các thiết bị hiện đại có thể vận hành hiệu quả hơn, đơn giản bởi hệ điều hành này không bị vướng bận bởi hàng tấn linh kiện phức tạp. Ngoài ra, khả năng giao tiếp giữa các thiết bị cũng sẽ có xu hướng được cải thiện đáng kể.

Các vấn đề với Android

Windows Core OS được ra mặt với tham vọng chấm dứt sự thống trị của Android Windows Core OS được ra mắt với tham vọng chấm dứt sự thống trị của Android

Bên cạnh quan điểm công nghệ, một lý do khác thôi thúc Microsoft phát triển “bằng được” Windows Core OS là nhằm chống lại sự thống trị của hệ điều hành Android ở thị trường smartphone nói riêng cũng như các thiết bị di động nói chung hiện nay. Kế hoạch của Microsoft với Windows mobile không mang lại cho họ thành công như mong đợi mà ngược lại còn là một thất bại cay đắng. Vì vậy, Windows Core OS có thể sẽ là cơ hội để Microsoft “làm lại từ đầu”, và nếu họ làm tốt dự án này, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Có gì đáng mong đợi trên Windows Core OS

Đứng trên cương vị là người dùng bình thường, chúng ta có thể mong đợi những gì từ hệ điều hành mới này này?

Sự xuất hiện của nhiều framework hơn là một hệ điều hành thông thường

Windows Core OS không thực sự là một hệ điều hành dành cho người dùng cuốiWindows Core OS không thực sự là một hệ điều hành dành cho người dùng cuối

Windows Core OS về cơ bản sẽ là một hệ điều hành mã nguồn mở, tương tự như dự án mã nguồn mở Android (AOSP). Điều này có nghĩa là sẽ hoàn toàn không có sự xuất hiện của các khối nhị phân hoặc phần mềm độc quyền mà thay vào đó, mọi thứ sẽ đều là nguồn mở.

Như vậy, có thể hiểu rằng Windows Core OS không thực sự là một hệ điều hành dành cho người dùng cuối. Nó được thiết kế để hướng nhiều hơn đến các nhà sản xuất và phát triển thiết bị, họ có thể xây dựng một hệ điều hành Windows tùy chỉnh dựa trên framework của Windows Core, và chính hệ điều hành này mới là thứ tương tác trực tiếp với người dùng cuối.

Ưu điểm rõ ràng ở đây là phiên bản Windows phát triển bởi các chuyên gia mã hóa sẽ được tinh chỉnh cho phù hợp hơn nhằm đáp ứng chính xác thông số kỹ thuật của từng thiết bị cụ thể (đem lại khả năng tương thích tối ưu nhất với phần cứng). Đồng thời đảm bảo khả năng tương thích chấp nhận được với các thiết bị khác cũng chạy trên nền tảng Windows Core OS.

Phương thức tiếp cận theo kiểu mô-đun

Như đã nói, Windows Core OS là framework nền tảng, và bạn có thể bổ sung thêm bao nhiêu mô-đun tiện ích tùy thích. Ví dụ: nếu bạn cần GUI (Giao diện đồ họa người dùng), hãy thêm nó dưới dạng mô-đun hoặc nếu bạn cần khả năng hỗ trợ cho bất kỳ ứng dụng gốc cụ thể nào, cũng có thể bổ sung thêm dưới dạng mô-đun thích hợp. Cách tiếp cận theo kiểu mô-đun như vậy mang lại sự chủ động và linh hoạt tuyệt vời cho các nhà phát triển trong việc lựa chọn cũng như bổ sung các tính năng/chức năng mà họ muốn sẽ xuất hiện trên sản phẩm của mình.

Hỗ trợ cho nền tảng Windows phổ quát

Windows Core sẽ mang đến cho UWP một cú hích lớn Windows Core OS sẽ mang đến cho UWP một cú hích lớn

Nền tảng Windows phổ quát - Universal Windows Platform, hay viết tắt là UWP, cho phép nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho các nền tảng Windows khác nhau như di động, máy tính để bàn, Xbox, v.v. Nói cách khác, bạn chỉ cần phát triển một ứng dụng hoạt động trên tất cả các thiết bị chạy Windows mà không phải tùy chỉnh hoặc viết lại code riêng cho từng thiết bị. Không cần phải nói, UWP giúp các nhà phát triển tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, trong khi sản phẩm của họ vẫn đảm bảo hoạt động ổn định trên nhiều nền tảng khác nhau.

Có thể nói sự ra mắt của Windows Core sẽ mang đến cho UWP một cú hích lớn, bởi nền tảng này hoàn toàn có thể được sử dụng rộng rãi hơn nữa trên các thiết bị trong tương lai. Ngoài ra còn có một niềm tin khác trong cộng đồng các nhà phát triển rằng Windows Core OS cũng sẽ hỗ trợ cả các ứng dụng Win32.

Nói tóm lại, Microsoft Core Windows Core sẽ là hệ điều hành thế hệ mới rất đáng chú ý. Nó được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm tính linh hoạt trong việc phát triển ứng dụng, cải thiện thời gian xây dựng các tiện ích cho người dùng cuối, và mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn trong khi vẫn đảm bảo duy trì giao diện quen thuộc, vốn đã làm nên thương hiệu của hệ điều hành Windows truyền thống.

Từ những quan điểm trên, có thể khẳng định Windows Core sẽ là một hệ điều hành cho tương lai. Thế nhưng liệu nó có đạt được thành công như mong đợi hay chỉ đem lại nỗi thất vọng như Windows Phone? Khó có thể đưa ra nhận định về thành công hay thất bại ở thời điểm hiện tại, tất cả sẽ phải còn chờ vào chiến lược cụ thể của Microsoft.

Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này, và chúng ta cũng chưa có bất kỳ thông tin đáng tin cây nào về thời điểm phát hành của Windows Core OS. Bên cạnh đó, sự ra đi của giám đốc phát triển Windows Terry Myerson năm ngoái cũng đã đặt ra một câu hỏi lớn về tương lai của hệ điều hành này.

Tổng kết

Nãy giờ chúng ta đã điểm qua một số thông tin đáng lưu ý về Windows Core, nhìn chung cũng khá dài, vậy có thể rút ra được những ý chính nào? Rất đơn giản:

  • Windows Core OS là một cơ sở phổ quát cho các sản phẩm Windows.
  • Windows Core OS cho phép Microsoft xây dựng các phiên bản Windows mới cho mọi loại thiết bị khác nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Windows Core OS hỗ trợ khả năng chia sẻ các thành phần và tính năng mà không gặp trở ngại về mức độ tương thích.
  • Windows Core OS hỗ trợ khả năng cập nhật nhanh hơn.
  • Windows Core OS là tương lai của Windows trên các loại thiết bị mới và độc đáo.
  • Không thay thế toàn bộ trải nghiệm của Windows 10.

Mặc dù Windows Core có lẽ sẽ không thể tạo ra ảnh hưởng sâu rộng ngay lập tức, nhưng sau 10, 15 năm nữa, mọi thứ chắc chắn sẽ khác. Đến lúc đó, Windows Core OS có thể là nền tảng chủ yếu của Windows, vì nó được sinh ra và phát triển nhằm mục đích đó.

Windows Core OS có thể là nền tảng chủ yếu, thậm chí thay thế cả WindowsWindows Core OS có thể là nền tảng chủ yếu, thậm chí thay thế cả Windows

Trong một tin tức liên quan, Microsoft cho biết Windows Core hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển, và công ty có kế hoạch tiết lộ nhiều thông tin chi tiết hơn về hệ điều hành này tại sự kiện Build 2020. Tuy nhiên mới đây, Windows Core bất ngờ xuất hiện trong một bài đánh giá benchmark được Geekbench đăng tải trực tuyến, cho thấy cái nhìn tổng quan hơn về khả năng tương thích của hệ điều hành.

Theo đó, bài đăng của Geekbench cho thấy kết quả đánh giá Geekbench 5 của một hệ thống máy ảo đang chạy trên “Windows Core System (64-bit)”, với một thiết bị có bộ xử lý Intel dòng Lakefield kết hợp với 6GB RAM. Cụ thể là con chip Intel Core i5-L15G7 Lakefield với tốc độ xung nhịp cơ bản là 1.38GHz và 2.95GHz cho turbo boost.

Windows Core OS trong 1 bài đánh giá benchmark

Theo kết quả thu được, điểm đơn nhân của hệ thống là 725, trong khi điểm đa nhân đạt 1566. Kết quả này cho thấy Microsoft đã bắt đầu đẩy mạnh thử nghiệm Windows Core với các bộ xử lý Intel thế hệ mới (thông qua môi trường máy ảo) và nhiều chi tiết có thể sẽ được chia sẻ sớm. Tuy nhiên điểm benchmark của một thiết bị thường được chi phối bởi rất nhiều yếu tố, bên cạnh sức mạnh phần cứng còn là khả năng tương thích giữa phần cứng và phần mềm, do đó rất khó để đánh giá một hệ điều hành chỉ dựa trên điểm benchmark khi nó chạy trên một cấu hình phần cứng nhất định.

Hy vọng rằng hệ điều hành này sẽ sớm được phát hành và thổi một làn gió mới cho cộng đồng Windows nói riêng và thế giới công nghệ nói chung để bước sang một kỷ nguyên mới - thời kỳ của các thiết bị được kết nối liền mạch, thông suốt và không có bất cứ rào cản nào mang tên “tương thích”.

Bạn có suy nghĩ gì về Windows Core OS? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Năm, 04/03/2021 17:43
4,315 👨 9.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo