Cách update Windows ngoại tuyến bằng Portable Update

Nếu có một máy tính ở trong môi trường biệt lập, không thể truy cập Internet thì việc cập nhật máy dường như là không thể. May mắn thay, có một chương trình bạn có thể sử dụng để tải xuống các bản cập nhật Windows cần thiết trên máy tính có truy cập Internet rồi cài đặt chúng trên máy tính ngoại tuyến. Nó được gọi là Portable Update và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nó.

1. Tải xuống và cài đặt Portable Update

Để bắt đầu, bạn cần kết nối PC của mình với Internet và tải xuống Portable Update ở dạng file ZIP. Đi tới nơi bạn đã tải xuống file ZIP, giải nén nó và đặt thư mục đã giải nén vào USB, chẳng hạn như ổ flash hoặc ổ cứng ngoài.

Lưu ý: PC bạn đang cố cập nhật phải có cùng phiên bản Windows với phiên bản bạn sẽ sử dụng Portable Update trước tiên để tải xuống các file cập nhật. Nghĩa là, nếu máy tính offline đang sử dụng Windows 11 thì máy còn lại cũng nên chạy Windows 11.

Tiếp theo, nhấp đúp vào PortUp.exe để khởi chạy bản cập nhật.

Thư mục Portup
Thư mục Portup

Sau khi khởi chạy Portable Update, hãy nhấp vào Start để ứng dụng tải xuống các file cần chạy. Quá trình này không mất nhiều thời gian và khi hoàn tất, ứng dụng sẽ mở hoàn toàn.

2. Quét các file cập nhật

Tiếp theo, bạn sẽ phải tải Portable Update để tìm kiếm các file cập nhật mình cần. Vì vậy, hãy nhấp vào tab Search ở trên cùng, sau đó nhấp vào Start ở góc trên bên phải.

Một tab tìm kiếm trống trong Portable Update
Một tab tìm kiếm trống trong Portable Update

Sau khi Portable Update hoàn tất quá trình tìm kiếm, nó sẽ liệt kê các bản cập nhật Windows có sẵn mà bạn có thể tải xuống.

Tab Search được điền trong Portable Update
Tab Search được điền trong Portable Update

Bây giờ, bạn đã biết những gì có sẵn, đã đến lúc tải xuống các file để cài đặt ngoại tuyến.

3. Tải xuống bản cập nhật Windows mà bạn muốn

Để tải xuống file, hãy nhấp vào tab Download ở trên cùng để xem các file có thể tải xuống, cùng với những chi tiết khác, chẳng hạn như kích thước và mức độ quan trọng của chúng. Nhấp vào hộp kiểm ở bên phải bản cập nhật bạn muốn tải xuống (bạn có thể chọn nhiều bản update), sau đó nhấp vào Start ở góc trên bên phải màn hình. Khi chọn các file để tải xuống, hãy đảm bảo cột Status của chúng có nội dung Not Installed.

Tab Download trong Portable Update
Tab Download trong Portable Update

Khi quá trình tải xuống hoàn tất, nó sẽ biến mất khỏi danh sách. Portable Update sẽ đặt các file Windows Update vào thư mục Cache, đây là nơi nó sẽ xuất hiện khi bạn cố gắng cài đặt chúng trên máy tính khác.

Thư mục Cache trong PortUp
Thư mục Cache trong PortUp

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng chuyển chương trình sang máy tính ngoại tuyến.

4. Cài đặt các bản cập nhật Windows đã chọn

Rút USB có Portable Update trên đó, cắm nó vào máy tính ngoại tuyến và khởi chạy nó. Bây giờ, hãy chuyển đến tab Install, chọn tất cả các bản tải xuống bạn muốn cài đặt, sau đó nhấp vào Start ở góc trên bên phải. Portable Update sau đó sẽ cài đặt các bản cập nhật.

Tab Install trong Portable Update
Tab Install trong Portable Update

Sau khi Portable Update thực hiện công việc của mình, hãy khởi động lại máy tính Windows của bạn để hệ điều hành hoàn tất việc cài đặt các bản cập nhật ở phía nó (như thường lệ).

Thứ Hai, 18/09/2023 10:52
56 👨 11.391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10