Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 mới, Microsoft Edge sẽ bị ẩn đi nếu bạn cài đặt Edge Chromium​

Mới đây, Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Build 18362.267 cho tất cả người dùng để sửa một số lỗi còn tồn đọng trên các phiên bản trước và bổ sung thêm một tính năng mới: nếu người dùng cài đặt Edge Chromium, trình duyệt đầu tiên sử dụng mã nguồn Chromium của Google, thì Edge sẽ tự động bị gỡ cài đặt.

Nếu người dùng tiến hành cài đặt Edge Chromium, dù là phiên bản Canary hay Dev, thì Edge sẽ tự động bị xóa khỏi Menu Start và kết quả tìm kiếm. Edge sẽ quay về lại như ban đầu khi bạn bạn xóa trình duyệt Edge Chromium.

Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Build 18362.267

Do Windows 10 Build 18362.267 là phiên bản không tự động cài đặt nên để cập nhật lên phiên bản này người dùng phải kích vào Download and install.

Các lỗi được sửa chữa trong bản cập nhật Windows 10 Build 18362.267 gồm: lỗi còn tồn đọng trên Windows 10 version 1903, lỗi cho các thiết bị hỗ trợ Windows Hello, lỗi không điều chỉnh được độ sáng màn hình, chất lượng âm thanh, Bluetooth...

Mặc dù đã gỡ Edge, người dùng vẫn có thể gọi trình duyệt Edge hoặc ghim trình duyệt này vào thanh tác vụ của Windows 10 bằng cách sử dụng mã code.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa tiết lộ thông tin về việc trình duyệt Edge Chromium có thay thế Edge hay không nhưng các bằng chứng gần đây cho thấy khả năng này có thể xảy ra.

Trình duyệt Edge Chromium có thể sẽ thay thế cho Edge

Trình duyệt Edge Chromium với những ưu điểm như sở hữu mọi tính năng có được trên trình duyệt Google Chrome, hỗ trợ cài đặt extension trên Google Chrome Store đã thu hút được không ít người dùng, giúp thị phần trình duyệt Edge của Microsoft vươn lên vị trí thứ 2, sau Google Chrome.

Hiện tại, người dùng đã có thể tải về, cài đặt và trải nghiệm trình duyệt này trên Windows 10, Windows 7 và macOS theo link dưới đây.

Thứ Sáu, 02/08/2019 07:56
3,77 👨 6.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ