Cách xem YouTube trên Kodi bằng add-on

YouTube cung cấp nguồn nội dung video vô tận, làm cho nó trở thành một ứng dụng bắt buộc phải có cho media center của bạn. Và nếu sử dụng Kodi thì bạn rất may mắn, vì có một add-on YouTube chính thức cho ứng dụng này.

Add-on Kodi YouTube chính thức cho phép bạn xem video YouTube và quản lý đăng ký của mình. Dưới đây là cách xem YouTube trên Kodi bằng add-on chính thức.

Cách cài đặt add-on Kodi YouTube

Cách cài đặt add-on Kodi YouTube

Cài đặt add-on YouTube cho Kodi rất dễ dàng vì nó được đặt trong kho lưu trữ chính thức của Kodi. Điều này nghĩa là bạn biết chắc add-on này là hợp pháp và nhóm phát triển Kodi đã đảm bảo rằng nó an toàn để sử dụng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không phải gặp phải rắc rối khi phải thêm một kho lưu trữ mới vào bản cài đặt Kodi.

Kodi đi kèm với kho lưu trữ chính thức được cài đặt theo mặc định, do đó, rất nhanh chóng và đơn giản để cài đặt một add-on được hỗ trợ chính thức như YouTube.

Để cài đặt add-on YouTube, hãy bắt đầu trên màn hình chính Kodi. Sử dụng menu bên trái để điều hướng đến add-on. Bây giờ, hãy nhấp vào biểu tượng hộp mở ở phía trên bên trái của menu để hiển thị menu Add-on browser. Từ các tùy chọn bên phải, chọn Install from repository.

Bây giờ hãy đến Kodi Add-on repository. Chọn Video add-ons, sau đó cuộn xuống cuối danh sách cho đến khi bạn tìm thấy YouTube. Bấm vào đây và sau đó chọn Install từ menu ở dưới cùng.

Quá trình cài đặt chỉ mất vài giây và sau đó bạn sẽ thấy một thông báo cho biết add-on Kodi YouTube đã được cài đặt.

Cách sử dụng add-on YouTube cho Kodi

Cách sử dụng add-on YouTube cho Kodi

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng add-on Kodi YouTube. Để làm như vậy, hãy bắt đầu lại trên màn hình chính Kodi một lần nữa. Bây giờ, hãy đi tới Add-ons trong menu bên trái, sau đó đến Video add-ons. Bạn sẽ thấy một ô có logo YouTube và nhãn YouTube bên dưới. Nhấn vào đây để đi vào add-on.

Điều đầu tiên mà bạn sẽ muốn làm là đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình để sử dụng tất cả các tính năng của add-on. Để thực hiện việc này, chọn Sign In từ menu add-on.

Bạn cần phải truy cập google.com/device trong trình duyệt web để nhập code mà Kodi hiển thị, sau đó chọn tài khoản bạn muốn đăng nhập. Nhấp vào Allow trong trình duyệt. Sau đó, bạn sẽ cần quay lại Kodi và thực hiện chính xác điều này lần thứ hai. Bây giờ, add-on sẽ refresh và bạn đã đăng nhập thành công.

Màn hình chính cho add-on YouTube hiển thị cho bạn danh sách các tùy chọn. Bạn có thể nhấp vào My Subscriptions để xem các video mới nhất được đăng bởi những kênh mà bạn theo dõi hoặc truy cập Playlists để xem danh sách phát video (đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về cách tạo và xóa danh sách phát video trên YouTube).

Trong mỗi menu sẽ có một danh sách các video, với tên và thời lượng của video được liệt kê ở bên phải. Khi di chuột qua một tiêu đề video, bạn sẽ thấy tên kênh và mô tả video trong hộp bên trái.

Khi tìm thấy một video muốn xem, chỉ cần nhấp vào tiêu đề. Thao tác này sẽ bắt đầu phát video đó và bạn có thể điều khiển như bất kỳ video nào khác trong Kodi.

Mẹo để khai thác nhiều hơn từ add-on YouTube trên Kodi

Như bạn có thể thấy, add-on YouTube rất phù hợp để xem video YouTube thông qua Kodi. Nhưng nó cũng có nhiều tính năng nữa để giúp bạn tìm video mới và sắp xếp việc xem của mình.

1. Cách đăng ký kênh

Cách đăng ký kênh

Khi tìm thấy một kênh YouTube mới muốn xem, bạn có thể đăng ký kênh đó trong add-on Kodi. Bằng cách đó, các video mới của kênh sẽ xuất hiện ở phần My Subscriptions trong cả add-on và khi bạn đang xem YouTube trong trình duyệt.

Để sử dụng tính năng này, hãy tìm tiêu đề của bất kỳ video nào mà bạn quan tâm. Sau đó nhấp chuột phải vào tiêu đề. Thao tác này sẽ hiển thị menu mà bạn có thể chọn Subscribe to [tên kênh]. Nhấp vào tùy chọn menu này để đăng ký kênh.

2. Cách xem và thêm vào danh sách Watch Later

Tính năng danh sách Watch Later trong YouTube là một cách tiện dụng để theo dõi tất cả các video bạn muốn xem sau. Và bạn cũng có thể xem danh sách này trong Kodi. Để xem danh sách Watch Later, chỉ cần chọn Watch Later từ menu add-on chính.

Nếu tìm thấy một video trông vui nhộn khi duyệt trong add-on, bạn cũng có thể thêm video đó vào danh sách Watch Later. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào tiêu đề video và sau đó chọn Watch Later từ menu ngữ cảnh.

3. Cách xem live stream trên add-on Kodi YouTube

Phát trực tiếp hay live stream đang trở nên phổ biến hơn và các kênh trực tiếp hợp pháp nhất trên YouTube bao gồm nhiều lĩnh vực, tin tức, mua sắm, v.v... Làm cho chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo để thay thế các dịch vụ như truyền hình cáp. Bây giờ, bạn có thể xem các live stream này trong add-on Kodi của YouTube.

Để xem live stream, hãy bắt đầu trên màn hình chính add-on. Sau đó chọn Completed Live từ menu để xem các live stream gần đây đã kết thúc. Bạn có thể xem những video này giống như bất kỳ video YouTube nào khác. Hoặc bạn có thể chọn Upcoming Live để xem những gì live stream sắp diễn ra. Nếu nhấp vào tiêu đề của live stream sắp tới, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết bạn sẽ phải đợi bao lâu cho đến khi live stream bắt đầu.

4. Cách tìm kiếm video trên YouTube từ add-on Kodi

Cũng như duyệt tìm video trong phần add-on, bạn cũng có thể tìm kiếm video về một chủ đề cụ thể thông qua YouTube.

Để tìm kiếm một chủ đề, chọn Search từ menu add-on chính. Sau đó chọn New Search và bạn sẽ thấy một hộp văn bản xuất hiện, nơi bạn có thể nhập truy vấn tìm kiếm của mình. Nhập vào cụm từ bạn cần, sau đó nhấn OK. Bây giờ, bạn sẽ thấy một danh sách các video phù hợp với cụm từ tìm kiếm, cũng như những tùy chọn để xem các kênh, danh sách phát và live stream phù hợp với thuật ngữ đó.

5. Cách tải phụ đề trong add-on Kodi YouTube

Cách tải phụ đề trong add-on Kodi YouTube

Có lẽ bạn muốn xem video mà không có âm thanh để tránh làm phiền hàng xóm, gặp vấn đề về thính giác hoặc thích xem video bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trong mọi trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng phụ đề khi xem YouTube trên Kodi.

Để bật phụ đề, hãy đi tới phần Settings trong menu chính của add-on. Sau đó chọn Configure subtitles. Từ đây, bạn có thể chọn các tùy chọn hiển thị cả phụ đề do người dùng tạo và tự động tạo trên video, chỉ hiển thị phụ đề do người dùng tạo hoặc để hệ thống nhắc bạn lựa chọn mỗi lần.

Ví dụ sẽ chọn Prompt. Bây giờ, bạn sẽ được hỏi có muốn tải phụ đề trước khi bắt đầu phát không (Download subtitles before starting playback) và bạn sẽ chọn Yes.

Bây giờ, khi xem video, trước tiên bạn sẽ thấy một tùy chọn cung cấp phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhấp vào ngôn ngữ ưa thích và video sẽ phát với phụ đề được bật.

Add-on YouTube dành cho Kodi là một cách tuyệt vời để xem video YouTube thông qua thiết bị Kodi. Để tìm các tiện ích bổ sung tuyệt vời hơn nữa cho Kodi, hãy xem bài viết: Những add-on Kodi tốt nhất để cài đặt ngay hôm nay.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 19/09/2019 17:42
4,73 👨 4.122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube