Tạm biệt iPhone dựng với iOS 15.2: Xem được lịch sử sửa chữa iPhone, phụ kiện thay thế có chính hãng không

Khi mua iPhone cũ, một trong những câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất là thiết bị này đã từng qua sửa chữa chưa, nếu có thì bao nhiêu lần. Từ trước đến nay, câu trả lời cho câu hỏi “nhạy cảm” này chủ yếu nằm ở độ trung thực của người bán, hoặc thậm chí chính người bán cũng không nắm được điều đó, trừ khi họ là chủ sở hữu từ đầu của thiết bị.

Để giải quyết phần nào mối lo ngại này của người dùng, Apple vừa gây ngạc nhiên khi giới thiệu một tính năng mới sắp được triển khai trên iOS 15.2, cho phép người dùng kiểm tra xem liệu thiết bị đã được sửa chữa bằng cách sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple, hay đã từng trải qua bất kỳ quy trình sửa chữa nào với linh kiện “không chính hãng” hay chưa. Như đã nói, nếu bạn dự định mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng, và thắc mắc không biết thiết bị đã qua sửa chữa chưa, đây là tính năng dành cho bạn.

Có tên "Parts and Service History", tính năng hữu ích này đã được Apple nhắc đến lần đầu trong một tài liệu hỗ trợ mới cho iOS 15.2 phát hành cách đây ít lâu. Theo mô tả, khi tính năng này khả dụng, người dùng iPhone đã cài đặt iOS 15.2 trở lên có thể điều hướng tới mục Settings > General > About to access Parts and Service History để xem lịch sử sửa chữa của thiết bị. Cần lưu ý rằng phần “Parts and Service History” sẽ chỉ xuất hiện nếu thiết bị đã từng qua sửa chữa.

Apple sẽ cung cấp thông tin khác nhau về các thành phần, linh kiện liên quan tùy thuộc vào phiên bản ‌iPhone‌.

  • Đối với ‌iPhone‌ XR, XS, XS Max và mới hơn, bao gồm cả iPhone SE (thế hệ thứ 2), người dùng có thể xem liệu pin đã được thay thế chưa.
  • Đối với iPhone 11, iPhone 12 iPhone 13, người dùng có thể xem liệu pin hoặc màn hình đã được thay thế hay chưa.
  • Đối với ‌iPhone 12‌ và ‌iPhone 13‌, người dùng có thể xem pin, màn hình hoặc camera đã được thay thế chưa.

Nếu việc sửa chữa, thay thế được thực hiện bằng linh kiện và công cụ chính hãng của Apple, thông tin chi tiết tương ứng được liệt kê trong mục “Parts and Service History” sẽ được gắn nhãn "Genuine Apple Part” (Linh kiện chính hãng của Apple). Ngoài ra, linh kiện đã được sử dụng, lắp đặt trong một ‌iPhone‌ khác, hoặc không hoạt động như mong đợi cũng sẽ được thông báo đầy đủ.

 Parts and Service History trên iOS 15.2
Parts and Service History trên iOS 15.2

Apple cho biết các thông báo trong phần Parts and Service History sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng, pin, màn hình hoặc máy ảnh của ‌iPhone‌. Thông tin được thu thập và lưu trữ trên thiết bị, Apple sẽ sử dụng thông tin đó cho các nhu cầu dịch vụ, phân tích an toàn và để cải thiện các sản phẩm trong tương lai.

Thứ Ba, 14/12/2021 23:25
4,110 👨 26.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ