Apple công bố danh sách các ứng dụng, trò chơi tốt nhất App Store năm 2021

Tương tự như các nền tảng cửa hàng ứng dụng khác, tháng cuối năm là dịp để Apple tiết lộ danh sách các ứng dụng, trò chơi được đánh giá là tốt nhất trên App Store theo nhiều hạng mục, tiêu chí đánh giá khác nhau. Đây cũng là một sự công nhận và vinh danh xứng đáng mà Apple dành cho các đội ngũ phát triển đứng sau sự thành công của những sản phẩm phần mềm chất lượng trên nền tảng của mình.

Apple 2021 App Store Awards năm nay tiếp tục đánh giá ứng dụng, trò chơi theo các tiêu chí: Chất lượng, thiết kế sáng tạo, công nghệ tiên tiến và tác động tích cực về mặt văn hóa. Nói về sự kiện năm nay, CEO Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết:

"Các nhà phát triển giành được giải thưởng Apple 2021 App Store Awards cho thấy động lực và tầm nhìn của riêng họ trong việc mang đến cho người dùng các ứng dụng và trò chơi thực sự tuyệt vời trong suốt một năm qua. Đồng thời cũng chính họ là những người khơi dậy sự sáng tạo và đam mê cho hàng triệu người khác trên khắp thế giới, thông qua các sản phẩm phần mềm của mình”.

Đầu tiên, ở hạng mục ứng dụng tốt nhất cho iPhone, cái tên được vinh danh là Toca Life World (thuộc về nhà phát triển Toca Boca). Đây là một tựa game giáo dục bổ ích dành cho trẻ em, giúp trẻ có thể tạo ra một thế giới khám phá riêng và tương tác với bất kỳ câu chuyện nào mình thích. Hạng mục Game iPhone của năm gọi tên League of Legends: Wild Rift - tựa game Moba di động sở hữu đầy đủ các yếu tố: Lối chơi cuốn hút, chất lượng đồ họa tốt, tính ổn định cao…

Về hạng mục iPad, LumaFusion, ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến đã bất ngờ giành được giải thưởng Ứng dụng iPad của năm. Điểm mạnh của LumaFusion nằm ở tính ổn định cao, đa dạng về chức năng, hỗ trợ đa nền tảng tốt, và đặc biệt là khả năng chỉnh sửa video tuyệt vời. Về giải thưởng Trò chơi của năm trên iPad, Marvel Future Revolution là cái tên đứng đầu đầy thuyết phục.

Dưới đây là danh sách những cái tên còn lại được vinh danh với giải thưởng Apple 2021 App Store Awards:

  • Ứng dụng Mac của năm: Craft
  • Trò chơi của năm trên Mac: Myst
  • Ứng dụng Apple TV của năm: DAZN
  • Trò chơi của năm trên Apple TV: Space Marshals 3
  • Ứng dụng Apple Watch của năm: Carrot Weather
  • Trò chơi của năm trên Apple Arcade: Fantasian

Ngoài ra, Apple cũng nhấn mạnh một hạng mục giải thưởng khác gọi là "Connection" trong đó vinh danh những ứng dụng giúp mọi người xích lại gần với nhau hơn. Danh sách của năm nay bao gồm Among US!, Bumble, Canva, EatOkra, và Peanut. Mỗi người chiến thắng trong hạng mục này sẽ nhận được một giải thưởng hiện vật có logo của App Store. Tên của người chiến thắng cũng sẽ được khắc trên giải thưởng.

Thứ Ba, 07/12/2021 23:23
51 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ