Cận cảnh xe 128 bánh, dài gần 90 mét, nặng hơn 400 tấn di chuyển trên đường

Trong video là cảnh tượng vận chuyển trạm biến áp trên chiếc xe khổng lồ trên quãng đường tổng cộng 426km từ Bunnel đến Mimosa ở bang Florida, Mỹ. Chiếc xe có kích thước tổng thể lên tới 88,3m, chiều dài, cao 5,1m và rộng 6,7m, vì vậy việc di chuyển trên đường, đặc biệt là các khúc cua là điều cực kỳ khó khăn.

Khối lượng toàn tải của xe lên tới 419 tấn nên để có thể di chuyển nó được an toàn, người ta đã phải sử dụng 1 chiếc kéo đằng trước và 1 chiếc đẩy ở phía sau.

Phần rơ-moóc kéo theo sau có khả năng đánh lái riêng biệt và có tới 128 bánh (không tính số bánh xe của 2 chiếc xe đầu kéo) chia làm 16 cụm, mỗi cụm 8 bánh.

Số lượng lớn bánh xe giúp dàn đều khối lượng toàn tải. Đồng thời giúp các bánh xe òn lại vẫn có khả năng đỡ tải nếu 1 lốp bị nổ, giúp chuyến di chuyển được an toàn.

Cho một chiếc xe ô tô khác đi trước dẫn đường cho chiếc xe khổng lồ này trong toàn bộ quá trình di chuyển.

Khi thi công xây dựng một công trình nào đó, đôi khi sẽ cần phải sử dụng đến một số bộ phận, máy móc có kích thước lớn. Vì vậy, việc vận chuyển các bộ phận này tới địa điểm xây dựng là vô cùng cần thiết và vì kích thước lớn nên chưa bao giờ là dễ dàng. Để khắc phục thì họ đã nhờ tới sự hỗ trợ của các công ty chuyên vận chuyển các món hàng kích thước lớn.

Thứ Ba, 21/09/2021 16:44
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo