Cận cảnh cỗ máy hút rác tự động trên sông

Cỗ máy hút rác tự động trên sông này có tên gọi Interceptor - Lá chắn, được phát triển bởi tổ chức The Ocean Cleanup. Cỗ máy này được thiết kế trông giống như một nhà thuyền nổi - một sà lan đặc biệt - dài 24 mét, có khả năng lọc và giữ lại các rác thải trôi nổi trên sông.

Interceptor có thể thu gom 0,5 đến 1 tấn rác trên sông mỗi ngày và có khả năng chở theo 50m3 rác thải nhựa. Điều đặc biệt là toàn bộ cỗ máy này hoạt động dựa vào năng lượng mặt trời và không cần người vận hành.

Cỗ máy hút rác trên sông

Rác trôi nổi trên sông được đưa vào miệng máy nhờ hàng rào nổi neo vào lòng sông. Sau đó, rác thải đi lên băng chuyền sẽ được tách nước và rơi xuống một trong 6 khoang chứa rác. Khi các thùng chứa đầy, máy tính sẽ thông báo về cho các nhà điều hành địa phương. Phương thức để xử lý 6 khoang rác thải này được mô tả "đơn giản như cách bạn làm sạch máy hút bụi của mình."

Dự án của tổ chức The Ocean Cleanup sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề rác thải trôi nổi tại khoảng 1.000 con sông ô nhiễm trên toàn thế giới, vốn chiếm tới 80% lượng rác thải nhựa toàn cầu, trong vòng 5 năm.

Ở thời điểm hiện tại, có 2 máy Interceptor đang được triển khai tại Jakarta (Indonesia) và Malaysia. Theo dự kiến máy thứ 3 sẽ được triển khai tại Việt Nam.

Chi tiết hơn về quá trình hoạt động của cỗ máy hút rác trên sông này, mời các bạn theo dõi trong video dưới đây.

Thứ Năm, 01/10/2020 15:54
52 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học