WinSetupFromUSB - cách đơn giản để cài đặt Windows XP từ ổ USB flash

Quá trình cài đặt Windows XP hơi khác so với Windows 7 hoặc Windows 8 vì Microsoft không thiết kế Windows XP để cài đặt từ ổ USB flash. Bạn có thể cài đặt Windows 7 hoặc 8 trực tiếp từ ổ USB flash bởi vì Microsoft tạo một công cụ gọi là Windows 7 USB/DVD Download Tool và nếu muốn một chương trình đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng WinToBootic để tạo một ổ flash cài đặt khởi động Windows 7/8. Tuy nhiên, không có ứng dụng chính thức nào từ Microsoft để tạo ra một trình cài đặt ổ USB flash có thể khởi động cho Windows XP.

Có một số ứng dụng của bên thứ ba có sẵn nếu muốn cài đặt Windows XP từ ổ USB flash như WinToFlash hoặc Komku USB. Các ứng dụng này chắc chắn có thể tạo ra một ổ USB flash khởi động, nhưng Komku USB quá phức tạp và WinToFlash yêu cầu cài đặt một trình bổ sung vào trình duyệt (một số loại phần mềm quảng cáo). Khi bạn không thể theo kịp hướng dẫn của Komku USB hoặc WinToFlash, WinSetupFromUSB chính là giải pháp cứu cánh.

WinSetupFromUSB là một phần mềm nhỏ được phát triển bởi Ilko. Người dùng có thể tạo một ổ USB flash khởi động để cài đặt Windows XP một cách dễ dàng. Không cần cài đặt, chỉ cần nhấp đúp vào tệp .exe, làm theo các bước dưới đây để tạo một trình cài đặt ổ USB flash có thể khởi động Windows XP sử dụng WinSetupFromUSB.

Bước 1: Tải WinSetupFromUSB.

Bước 2: Giải nén > mở WinSetupFromUSB.

Mở WinSetupFromUSB

Bước 3: Chọn ổ USB flash > chọn "Auto format it with FBinst" > duyệt đến ổ đĩa quang có chứa CD cài đặt Windows XP > Nhấp vào GO.

Chọn ổ USB flash

Bước 4: Trình cài đặt ổ USB flash Windows XP đã sẵn sàng để sử dụng ngay bây giờ. Khi muốn sử dụng ổ USB flash để cài đặt Windows XP, hãy đảm bảo bạn thay đổi thứ tự khởi động trong BIOS (ổ USB flash làm tùy chọn khởi động đầu tiên).

Chọn ổ USB Flash để khởi động

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/11/2017 14:24
31 👨 26.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo