Lại phát hiện "tính năng" mới trên Windows 10 2004: Biểu tượng trên khay hệ thống ‘nhún nhảy’ trên màn hình

Đúng theo lộ trình, Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (20H1, Windows 10 2004) cho người dùng toàn cầu từ cuối tháng 5. Không nằm ngoài “truyền thống” của các bản cập nhật Windows, May 2020 Update cũng chứa đựng một số lỗ hổng liên quan đến khả năng tương thích với hệ thống, lần này là sự cố xảy ra trên khay hệ thống (system tray).

Nếu thiết bị của bạn đã được cập nhật lên phiên bản Windows 10 2004 và bạn nhìn thấy biểu tượng trên khay hệ thống đang “nhảy nhót” trên màn hình, đó hoàn toàn không phải tính năng “thú vị” nào đó đi kèm với bản cập nhật mới, và chắc chắn, bạn cũng không phải là người duy nhất nhìn thấy hiện tượng kỳ quặc này.

Biểu tượng trên khai hệ thống nhấp nháy
Biểu tượng trên khai hệ thống nhấp nháy

Đây thực sự là một lỗi tương thích trên Windows 10 ảnh hưởng đến các biểu tượng của khay hệ thống, gây ra hiện tượng trên tại một vài thời điểm ngẫu nhiên. Và theo một số người dùng, tất cả bắt đầu sau khi họ nâng cấp hệ thống của mình lên phiên bản 2004.

Hiện tại vẫn chưa thể xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới sự cố, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng vấn đề bắt nguồn từ trình điều khiển (driver) màn hình cảm ứng gây ra, bởi hiện tượng này chỉ được ghi nhận xảy ra trên các thiết bị có màn hình cảm ứng.

Nói đây là lỗ hổng hệ thống cũng không sai. Tuy nhiên về cơ bản lỗ hổng này chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng chứ không gây hại cho hệ thống cũng như vấn đề bảo mật nói chung trên Windows 10. Trong lúc chờ đợi Microsoft giải quyết vấn đề, có hai khắc phục mà bạn có thể thử.

Đầu tiên, bạn cần cập nhật driver mới nhất cho màn hình cảm ứng của mình. Nếu có, hãy chắc chắn rằng bạn cài đặt nó càng sớm càng tốt, vì đây rất có thể là sự cố do driver cũ không tương thích với bản cập nhật Windows mới gây ra.

Nếu việc cập nhật trình driver mới không khắc phục được vấn đề, cách giải quyết duy nhất còn là vô hiệu hóa hoàn toàn màn hình cảm ứng thông qua Device Manager.

Một số trường hợp báo cáo rằng bật và tắt các tùy chọn chế độ máy tính bảng cũng có thể tạm thời giải quyết vấn đề, do đó bạn cũng có thể thử cách khắc phục này.

Thứ Ba, 30/06/2020 23:08
44 👨 17.888
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ