Mail và Calendar trên Windows 10 gặp lỗi, tự động xóa email trong Gmail của người dùng

Hiện tại, khả năng liên kết và đồng bộ giữa ứng dụng Mail trên Windows 10 và tài khoản Gmail đang có vấn đề. Nhiều người dùng báo cáo rằng thư đã gửi của họ biến mất, không tìm thấy ở bất cứ đâu. Trong khi đó, một số người dùng khác lại phàn nàn rằng thư của họ bị tự động chuyển sang thư mục Spam.

"Tôi gặp một vấn đề với ứng dụng Windows 10 Mail liên kết với tài khoản Gmail. Tôi nhận ra rằng khi tôi trả lời email, email tôi gửi đi sẽ biến mất và không thể tìm thấy trong thư mục đã gửi, hộp thư đi, thùng rác hay thư mục spam. Tôi thử duyệt Gmail bằng trình duyệt web cũng không thể tìm thấy email đó. Có vẻ như nó đã bị xóa tự động khỏi máy chủ luôn rồi.

Có ai biết giải pháp khắc phục không? Tôi đã đăng câu hỏi của mình lên cộng đồng hỗ trợ Gmail và nhận được thông báo rằng đây là vấn đề mà người dùng Windows 10 thường xuyên gặp phải nhưng chưa có giải pháp", một người dùng phàn nàn.

Google đang xếp Mail của Windows 10 vào danh sách ứng dụng kém an toàn
Google đang xếp Mail của Windows 10 vào danh sách ứng dụng kém an toàn

Có vẻ như sự cố này xuất hiện từ cuối tháng 5 khi bản cập nhật ứng dụng Mail trên Windows 10 phá vỡ một yếu tố đảm nhiệm việc kết nối với tài khoản Gmail. Giờ đây, người dùng cũng không thể kết nối ứng dụng Mail với tài khoản Gmail.

Theo Phil, một thành viên tích cực trên diễn đàn Microsoft Answers, đã phát hiện ra rằng bản cập nhật mới nhất của Mail trên Windows 10 đã phá vỡ các cài đặt cho Gmail. Hiện tại phương thức tự động thêm tài khoản Gmail mà Mail cung cấp không còn hoạt động nữa.

Cách duy nhất để giải quyết vấn đề là xóa tài khoản Gmail khỏi ứng dụng Mail sau đó thêm lại theo cách thủ công thông qua POP/IMAP. Bên cạnh đó, bạn có thể phải thay đổi cài đặt bảo mật trong Google để cho phép truy cập vào các ứng dụng kém an toàn. Google đang liệt kê ứng dụng Mail trên Windows 10 là kém an toàn do đó ngăn ứng dụng này thực hiện một số tác vụ.

Trong khi chờ Microsoft giải quyết vấn đề này, phương án an toàn nhất mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng Gmail thông qua trình duyệt web.

Bạn cũng có thể áp dụng phương án giải quyết tạm thời do người dùng Praful K tìm thấy trên diễn đàn Microsoft Feedback Hub:

  • Truy cập gmail.com bằng trình duyệt và đăng nhập
  • Nhấp vào Settings ở góc trên bên phải
  • Nhấp vào Filters and blocked addresses
  • Nhấp Create a new filter
  • Điền địa chỉ email của bạn vào trường From
  • Nhấp Create filter
  • Trên trang tiếp theo, chọn Never send it to Spam
  • Nhấp Create filter

Do email trong Spam sẽ bị xóa sau một khoảng thời gian nhất định, người dùng ứng dụng Mail trên Windows 10 nên kiểm tra lại xem có bất cứ email quan trọng nào của mình bị tự động đưa vào Spam hay không. Hiện tại phía Microsoft vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về vấn đề này.

Thứ Sáu, 26/06/2020 11:24
41 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ