Chrome Software Reporter Tool là gì? Cách vô hiệu hóa Chrome Software Reporter Tool

Trên khắp các nền tảng, Chrome nổi tiếng là tiêu thụ nhiều tài nguyên, gây hao pin và do đó ảnh hưởng đến hiệu suất. Để giải quyết vấn đề này, Quantrimang.com thậm chí đã viết một hướng dẫn chi tiết về các cách để tăng tốc Chrome trên PC.

Nhưng bạn có biết về một công cụ ẩn được gọi là Chrome Software Reporter Tool không? Google nói rằng nó bảo vệ người dùng khỏi phần mềm độc hại. Nhưng nhiều người dùng đã báo cáo rằng nó tiếp tục chạy trong nền và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất.

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi Chrome Software Reporter Tool là gì và mục đích chính xác của nó là gì thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giải thích chi tiết vấn đề và cũng cung cấp cho bạn 2 cách dễ dàng để vô hiệu hóa vĩnh viễn Chrome Software Reporter Tool.

Chrome Software Reporter Tool là gì?

Mặc dù các chuyên viên máy tính có thể tự mình quản lý và kiểm tra PC, nhưng thường thì người dùng nói chung hay bị lừa cài đặt phần mềm độc hại từ Internet. Do đó, Chrome bị lây nhiễm các tiện ích mở rộng và phần mềm có hại, có khả năng làm thay đổi công cụ tìm kiếm, thêm thanh công cụ độc hại, thay thế tab mới bằng trang web tùy chỉnh, v.v...

Tất cả những thay đổi này đã khiến Chrome không thể hoạt động bình thường. Và đó là lý do tại sao trước đây Quantrimang.com đã nói về cách tăng cường bảo mật Google Chrome cho người dùng nói chung.

Dù sao, để chống lại vấn đề này, Chrome đã cung cấp Software Reporter Tool để quét các chương trình cài đặt trên máy tính trong nền và loại bỏ các chương trình có hại. Về cơ bản, Chrome Software Reporter Tool hoạt động giống như phần mềm diệt virus, nhưng phạm vi chỉ giới hạn trong chức năng của Chrome.

Chrome Software Reporter Tool liên tục chạy trong nền và sử dụng hết tài nguyên CPU
Chrome Software Reporter Tool liên tục chạy trong nền và sử dụng hết tài nguyên CPU

Tuy nhiên, người dùng đã báo cáo rằng Chrome Software Reporter Tool liên tục chạy trong nền và sử dụng hết tài nguyên CPU quan trọng. Nhiều người đã báo cáo rằng nó thường tiêu tốn khoảng 30 - 60% CPU, ngay cả khi PC không hoạt động. Một người dùng đã nêu vấn đề trên Twitter và thấy rằng Chrome thậm chí còn quét các file trong thư mục Documents. Rõ ràng là Chrome Software Reporter Tool đang quét toàn bộ ổ cứng, bao gồm các file cá nhân và Windows Registry, dẫn đến việc làm tăng mức sử dụng CPU.

Để xoa dịu các mối lo ngại, Justin Schuh, giám đốc kỹ thuật của Chrome Safety, đã trả lời rằng tất cả chỉ là những bản quét cục bộ và Chrome không upload siêu dữ liệu của các file hay thư mục trên đám mây.

Đáng lẽ ra, Chrome nên yêu cầu người dùng xác nhận việc tham gia một cách rõ ràng trước khi quét toàn bộ ổ cứng. Ngoài ra, việc sử dụng CPU cao của Chrome Software Reporter Tool là một vấn đề lớn đối với nhiều người dùng, ngay cả với những người có PC mạnh. Ít nhất, Chrome nên có một tùy chọn để vô hiệu hóa tính năng quét trong nền cho những người dùng có thể tự quản lý PC của mình.

Vô hiệu hóa Chrome Software Reporter Tool

Có 2 cách để dễ dàng chặn Chrome Software Reporter Tool chạy trong nền. Trước tiên, bạn có thể xóa quyền nâng cao của thư mục Software Reporter, để Chrome mất quyền truy cập vào thư mục đó. Và phương pháp thứ hai dĩ nhiên là áp dụng thủ thuật với Registry.

Lưu ý: Bài viết không khuyến nghị bạn vô hiệu hóa Chrome Software Reporter Tool cho người dùng nói chung, trừ khi nó bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất.

Xóa quyền của thư mục Software Reporter

1. Trước hết, hãy mở File Explorer và di chuyển đến ổ C. Tiếp theo, nhấp vào tab View và kích hoạt Hidden items. Bạn sẽ được phép truy cập các thư mục ẩn.

2. Bây giờ, hãy mở thư mục Users và chuyển đến thư mục người dùng của bạn. Sau đó, đi đến AppData > Local > Google > Chrome > User Data.

Đi đến AppData > Local > Google > Chrome > User Data
Đi đến AppData > Local > Google > Chrome > User Data

3. Khi bạn đã ở đây, hãy tìm thư mục SwReporter và nhấp chuột phải vào nó. Tiếp theo, hãy mở Properties.

4. Bây giờ, hãy di chuyển đến tab Security và nhấp vào Advanced.

Di chuyển đến tab Security và nhấp vào Advanced
Di chuyển đến tab Security và nhấp vào Advanced

5. Ở đây, bấm vào Disable Inheritance và sau đó chọn Remove all inherited permissions from this object.

6. Cuối cùng, bấm vào nút Apply, sau đó nhấn OK. Giờ đây, bạn đã vô hiệu hóa thành công Chrome Software Reporter Tool và nó sẽ không làm tăng vọt mức sử dụng CPU của bạn một lần nữa.

Sửa đổi Chrome Registry

1. Nhấn phím Windows và nhập registry vào trong hộp tìm kiếm. Bây giờ, bấm vào Run as administrator.

Mở Registry Editor
Mở Registry Editor

2. Sao chép đường dẫn bên dưới và dán nó vào thanh địa chỉ Registry, rồi nhấn Enter.

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Google\Chrome

3. Khi bạn ở trong thư mục Chrome, nhấp chuột phải vào cửa sổ đang mở và chọn New. Tại đây, chọn DWORD (32-bit) Value.

4. Sau đó, đặt tên nó là ChromeCleanupEnabled. Tiếp theo, nhấp đúp vào nó và nhập vào 0 trong dữ liệu giá trị. Bây giờ, nhấn OK.

5. Một lần nữa, hãy tạo DWORD (32-bit) Value mới tương tự như bước 3 và đặt tên là ChromeCleanupReportingEnables, rồi nhập vào 0 trong trường Value data.

Tạo DWORD (32-bit) Value mới
Tạo DWORD (32-bit) Value mới

6. Bây giờ, hãy đóng Registry và khởi động lại máy tính. Lần này, Chrome Software Reporter sẽ bị vô hiệu hóa.

Thứ Hai, 27/04/2020 10:06
53 👨 12.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome