Cách quản lý tiện ích Chrome trên thanh công cụ

Không cần cài tiện ích hỗ trợ

Trình duyệt Chrome 75 ra mắt người dùng kèm theo nhiều tính năng mới nhưng vẫn đang trong quá trình trải nghiệm, chẳng hạn Tab Preview trên Chrome để xem ảnh thu nhỏ của website, hay quản lý các tiện ích cài đặt ngay tại thanh công cụ mà không cần có thêm tiện ích hỗ trợ hay phải thực hiện nhiều thao tác, thông qua tính năng Extensions Toolbar Menu.

Thông thường để xem lại những tiện ích đã cài đặt trên Chrome, người dùng truy cập vào mục Tiện ích theo đường dẫn chrome://extensions/. Nhưng khi sử dụng Extensions Toolbar Menu chỉ cần xem các tiện ích đang dùng từ thanh công cụ của Chrome là được, bao gồm những tiện ích đã ẩn khỏi thanh địa chỉ trình duyệt. Hiện tại tính năng chưa được triển khai công khai, mà người dùng phải tự kích hoạt theo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Hướng dẫn bật Extensions Toolbar Menu trên Chrome

Bước 1:

Chúng ta nhập đường dẫn chrome://flags vào thanh địa chỉ rồi bấm Enter.

Truy cập flags

Bước 2:

Hiển thị giao diện với những tính năng bị ẩn đi trên trình duyệt. Tại đây người dùng nhập từ khóa Extensions Toolbar Menu vào thanh Search flags rồi nhấn Enter để tìm kiếm.

Nhập Extensions Toolbar Menu

Kết quả hiển thị flag Extensions Toolbar Menu ngay bên dưới.

Hiển thị flag Extensions Toolbar Menu

Bước 3:

Người dùng cần chuyển chế độ Default sang chế độ Enabled để kích hoạt tính năng này trên trình duyệt Chrome.

Kích hoạt Extensions Toolbar Menu

Tiếp đó nhấn Relaunch Now để những thay đổi mới áp dụng cho trình duyệt.

Khởi động lại trình duyệt

Bước 4:

Ngay khi người dùng truy cập lại trình duyệt bạn sẽ thấy biểu tượng tiện ích hiển thị tại thanh công cụ của trình duyệt Chrome.

Hiện biểu tượng Extensions Toolbar Menu

Tính năng này hoạt động trên cả chế độ duyệt web ẩn danh để quản lý toàn bộ những tiện ích bạn cài đặt trên Chrome.

Extensions Toolbar Menu trên web ẩn danh

Bước 5:

Khi nhấn vào biểu tượng Extensions Toolbar Menu hiển thị đầy đủ những tiện ích đang hoạt động trên Chrome và được ẩn khỏi thanh công cụ.

Danh sách tiện ích

Mỗi extension quản lý trong Extensions Toolbar Menu đều có những tùy chọn như khi bạn click trực tiếp vào tiện ích, bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm. Bên dưới có tùy chọn Quản lý tiện ích để vào giao diện quản lý tiện ích Chrome.

Tùy chọn tiện ích

Lưu ý, biểu tượng Extensions Toolbar Menu hiển thị cố định trên thanh công cụ của Chrome và không ẩn đi được. Nếu bạn muốn ẩn đi thì phải tắt flags Extensions Toolbar Menu, bằng cách chuyển về Default hay Disabled.

Tắt flag Extensions Toolbar Menu

Việc quản lý tiện ích trên Chrome được rút ngắn thao tác hơn khi chúng ta kích hoạt tính năng Extensions Toolbar Menu. Những bước quản lý tiện ích từ danh sách của Extensions Toolbar Menu vẫn tương tự như khi bạn click trực tiếp vào tiện ích.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 07/07/2019 07:22
52 👨 9.493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome