Cách tạo phím tắt tùy chỉnh cho tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome

Tiện ích mở rộng có tên "Shortcut Manager"

Thường thì người dùng có xu hướng thích sử dụng phím tắt nhiều hơn là phải thao tác mọi thứ bằng chuột. Đặc biệt khi sử dụng các trình duyệt, người dùng có thể sử dụng phím tắt để thao tác mọi thứ dễ dàng hơn. Nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome, bạn có thể tham khảo danh sách phím tắt trình duyệt Chrome tại đây.

Một nhân viên trước đây của Google đã cung cấp một tiện ích mở rộng có tên "Shortcut Manager", tiện ích mở rộng này cho phép bạn thiết lập các phím tắt tùy chỉnh của riêng mình để thao tác trên trình duyệt. Nhưng tiện ích mở rộng này đã bị xóa sổ khỏi cửa hàng Chrome trực tuyến (Chrome Web Store).

Shortcut Manager

Tính năng này đã được Google loại bỏ trên Chrome 53. Tuy nhiên Chrome vẫn cho phép bạn gán các phím tắt tùy chỉnh cho tiện ích mở rộng mà bạn đã cài đặt. Bạn có thể làm được điều này trên trang tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome.

Click chọn nút Menu (biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trình duyệt), sau đó chọn More Tools => Extensions để mở cửa sổ trang Extensions.

Mở cửa sổ trang Extensions

Trên cửa sổ trang Extensions cuộn xuống dưới tìm và click chọn link “Keyboard Shortcuts” ở góc dưới cùng bên phải trang.

Chọn link “Keyboard Shortcuts”

Click chọn hộp nằm kế bên tiện ích mở rộng rồi nhấn một tổ hợp phím để tạo phím tắt. Click chọn biểu tượng X nếu không muốn tạo phím tắt để gán cho thao tác.

Khi gán một phím tắt vào “Activate The Extension” (kích hoạt tiện ích mở rộng), bạn có thể nhấn tổ hợp phím trên trình duyệt Chrome và trình duyệt sẽ thực hiện thao tác tương tự như khi bạn click vào biểu tượng tiện ích mở rộng trên thanh toolbar trình duyệt.

Một số tiện ích mở rộng khác ngoài việc cung cấp “Activate The Extension” (kích hoạt tiện ích mở rộng) còn cung cấp thêm một số thao tác khác. Chẳng hạn như ứng dụng Google Play Music cho phép bạn thiết lập phím tắt cho các thao tác như Next Track - mở bài kế tiếp, Play/Pause (phát/tạm dừng), Previous Track - mở lại bài trước và Stop Playback - dừng phát.

Ứng dụng Google Play Music

Bạn có thể thiết lập phím tắt cho các thao tác cá nhân, hoặc chỉ lựa chọn phím tắt hoạt động trên trình duyệt Chrome hoặc không.

Nếu đang sử dụng phím tắt để kích hoạt tiện ích mở rộng, bạn có thể ẩn các biểu tượng tiện ích mở rộng bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng tiện ích mở rộng, sau đó chọn “Hide in Chrome Menu” để giải phóng không gian trên thanh toolbar trình duyệt Chrome.

Chọn “Hide in Chrome Menu”

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 11/01/2017 16:44
13 👨 9.583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome