Việc xuất hiện thơ chế trên website Vietcombank là do “cán bộ kỹ thuật sơ suất”, không phải bị hack

Trưa ngày 13/4, website của ngân hàng Vietcombank bất ngờ xuất hiện hai câu thơ chế về đời sinh viên "Trăm năm Kiều vẫn là Kiều/ Sinh viên thi lại là điều tất nhiên" đồng thời trang con đăng ký email liên kết với tài khoản ngân hàng xuất hiện thông tin mô tả là "Đại học Quốc gia Hà Nội" khi được chia sẻ qua Facebook. Ngay khi xuất hiện sự cố trên, nhiều ý kiến cho rằng website của Vietcombank đã bị hacker tấn công.

Website của ngân hàng Vietcombank bất ngờ xuất hiện hai câu thơ chế

Phía Vietcombank đã lên tiếng khẳng định hệ thống website của Vietcombank không bị tấn công, sự cố trên là do cán bộ kỹ thuật đã sơ suất cập nhật dữ liệu thử nghiệm vào kho lưu trữ khi nâng cấp cơ sở dữ liệu.

Ngay sau khi phát hiện, sơ suất này đã được phát hiện kịp thời và điều chỉnh phù hợp. Vietcombank cũng khẳng định hệ thống website của ngân hàng đảm bảo an toàn, không bị xâm nhập và vẫn hoạt động bình thường phục vụ các nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Sau khi sự cố xảy ra, Vietcombank cũng đã triển khai một loạt các biện pháp để đảm bảo không xảy ra các trường hợp đáng tiếc tương tự.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:20
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ