Hàng loạt MV đình đám, tỷ lượt view trên YouTube bị hack, đổi tên và xóa sổ

MV bài hát Despacito hơn 5 tỷ lượt view của ca sĩ Luis Fonsi trên YouTube mới bị nhóm Hacker By Prosox đổi tên thành "Hacked by prosox & kuroi'sh & shade & akashi it & kiraroot & xepher & senpaiweb & misao...", ảnh bìa bị thay bằng một nhóm người áo đỏ, đeo mặt nạ và cầm súng. Mặc dù vẫn xuất hiện ở Top 1 tìm kiếm nhưng chúng ta không thể xem được MV Despacito này. Sau đó ít phút, video này đã biến mất khỏi danh sách các video của kênh LuisFonsiVEVO trên YouTube.

MV bài hát Despacito hơn 5 tỷ lượt view của ca sĩ Luis Fonsi trên YouTube mới bị nhóm Hacker By Prosox đổi tên

Ảnh bìa bị thay bằng một nhóm người áo đỏ, đeo mặt nạ và cầm súng
Bìa MV Despacito bị thay đổi bằng hình ảnh một nhóm người đeo mặt nạ mang súng.

Nhóm hacker này bị cho đã xâm nhập và đổi tên hàng loạt ca khúc nổi tiếng có lượt view lên tới hàng trăm triệu như Fonsi, Maroon 5, Shakira, Selena Gomez, Drake, Naughty Boy… Đã có khoảng 124 MV bị hack. Hầu hết MV bị "triệt hạ" đều thuộc mạng lưới của VEVO, đối tác lớn này của YouTube. Rất có khả năng VEVO đang gặp vấn đề về bảo mật tài khoản.

Tương tự Despacito, rất nhiều MV ca nhạc nổi tiếng khác cũng đã bị xâm nhập và đổi tên, thậm chí xóa bỏTương tự Despacito, rất nhiều MV ca nhạc nổi tiếng khác cũng đã bị xâm nhập và đổi tên, thậm chí xóa bỏ.

Sự việc này đang gây rúng động mạng xã hội toàn cầu và trên Reddit danh sách các "nạn nhân" tương tự Despacito đang được cập nhật.

Hiện VEVO và YouTube chưa có phản hồi về vụ việc này.

Đến 19h ngày 10/4 theo giờ Việt Nam, MV Despacito với bìa MV đã được khôi phục và giữ nguyên lượt xem hơn 5 tỷ đã xuất hiện trở lại trên YouTube.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 09:26
31 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng