Xem chó robot trình diễn kỹ năng đứng bằng hai chân, đi, nhảy trên các cột

Vào ngày 9/8, Sinhua đã đăng tải video ghi lại màn trình diễn khó tin của chó robot Max với khả năng đi lại và nhảy trên các cột có độ cao và kích thước khác nhau. Chó robot Max do công ty Tencent, Trung Quốc phát triển và ra mắt vào năm 2021.

Trong đoạn video, chú chó robot bước đi với tốc độ khá nhanh, leo dốc, xoay người, đứng bằng hai chân và thậm chí là nhảy trên các cột có độ cao và kích thước khác nhau.

Chó robot

Tencent trang bị cho Max một thuật toán điều khiển mạnh mẽ cho phép nó có khả năng giữ thăng bằng, phản ứng và phối hợp hoàn hảo.

Điểm đặc biệt của chú chó robot Max là thiết kế bánh xe rời ở các khớp chân cho phép nó có thể kết hợp đồng thời hai chế độ di chuyển khác nhau: đi bộ bằng chân và lăn bằng bánh xe tùy theo địa hình.

Đối với chuyển động chân, robot Max có thể đi bộ trên địa hình gồ ghề, đứng dậy sau khi ngã và tự điều hướng trong môi trường phức tạp. Với chuyển động bánh xe robot có thể tăng tốc trên địa hình bằng phẳng đạt tốc độ 25km/h và tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Tencent hy vọng chú chó robot Max sẽ được triển khai cho nhiều hoạt động như tuần tra, an ninh công cộng và cứu hộ… trong tương lai.

Trước đó, vào tháng 6/2022, công ty Ghost Robotics, Mỹ cũng từng giới thiệu phiên bản robot Vision 60 mới nhất có khả năng bơi qua suối, vượt đường rừng nhẹ nhàng và thuần thục với tốc độ 5,5km/h nhờ được trang bị bộ phận đẩy phản lực nước (NAUT) ở phần đuôi.

Thứ Tư, 17/08/2022 11:22
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học