Xem chó robot bơi qua suối, vượt đường rừng

Công ty Ghost Robotics mới đây đã giới thiệu phiên bản robot Vision 60 mới nhất.

Chú chó robot Vision 60 có thể bơi qua suối nhẹ nhàng và thuần thục nhờ được trang bị bộ phận đẩy phản lực nước (NAUT) ở phần đuôi có khả năng đẩy chó robot tăng tốc đến 5,5 km/h. Nhờ vậy mà khi ở dưới nước chú chó robot này dường như không sử dụng bốn chân, tia nước có khớp nối phía sau có nhiệm vụ để đẩy và lái.

Robot chó Vision 60.
Robot chó Vision 60.

Tốc độ này không thể dùng cho nhiệm vụ đua tốc độ nhưng đủ để vượt suối và vùng nước lặng. NAUT có thể hoạt động hết công suất bằng nguồn điện chuyên dụng trong khoảng 35 phút.

Khả năng lội nước của robot sẽ giúp ích cho các nhiệm vụ ở địa hình ven biển hoặc ven sông, đầm lầy hoặc vịnh biển. choKhả năng này cũng đủ giúp robot bỏ lại các phương tiện không có khả năng này ở phía sau trong các nhiệm vụ trên bộ.

Ngoài NAUT ở phần đuôi, chó robot Vision 60 có thể còn được trang bị máy quét lidar - công cụ cho phép robot lập bản đồ môi trường xung quanh bằng tia laser. Thậm chí nó có thể được hỗ trợ cả vũ khí, giống phiên bản mang súng bắn tỉa ra mắt vào năm 2021.

Công ty Ghost Robotics cũng đang phát triển một phiên bản khác của robot Vision 60 là Ghost Vision 60 theo đơn đặt hàng của Bộ Nội vụ Mỹ cho nhiệm vụ tuần tra biên giới. Chó robot Ghost Vision 60 có thể được trang bị kính nhìn đêm và cảm biến nhiệt giúp phát hiện con người nhưng sẽ không trang bị vũ khí.

Vào năm ngoái, Ghost Robotics và SWORD International từng cho ra mắt phiên bản chó robot SPUR trang bị súng trường 6,5 mm của SWORD tại một triển lãm ở thủ đô Washington. SPUR còn được trang bị các hệ thống điện tử như kính ngắm 30x và camera nhiệt, cho phép nó có khả năng bắn trúng mục tiêu ngay cả khi nó đang di chuyển.

Thứ Sáu, 17/06/2022 14:01
42 👨 893
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Van Dinh
    Nguyen Van Dinh

    Công nghệ ngày càng phát triển, không biết tương lai robot còn có thể làm những gì nữa. HƠi sợ!

    Thích Phản hồi 17/06/22
    • Ngọc ngốc ngếch
      Ngọc ngốc ngếch

      Trông giống phim khoa học viễn tưởng.

      Thích Phản hồi 17/06/22
      ❖ Video Khoa học