Thái Lan: Chú chó robot đáng yêu này đang phát nước rửa tay miễn phí tại các khu mua sắm

Đại dịch COVID-19 đang có dấu hiệu được khống chế tốt và ở nhiều quốc gia, người dân đã gần như trở về với đời sống sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên không vì thế mà các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh bị xem nhẹ.

Nếu như trước đây, hành trang cần thiết của mỗi người khi đi ra ngoài chỉ là ví, điện thoại, chìa khóa… thì giờ đây, sẽ không thể thiếu khẩu trang và nước rửa tay. Thậm chí tại nhiều nơi vui chơi công cộng, trung tâm mua sắm, bạn sẽ không được phép đi vào mà không đeo khẩu trang hay sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn.

Nắm bắt được những khó khăn mà người dân gặp phải, cũng như để duy trì tính hiệu quả của các biện pháp phòng dịch, chính phủ Thái Lan đã nảy ra sáng kiến sử dụng những chú chó robot đáng yêu và cực kỳ thông minh chuyên làm nhiệm vụ phân phát nước rửa tay miễn phí, đồng thời nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp phòng dịch ở nơi công cộng.

Chó robot mang theo nước rửa tay
Chó robot mang theo nước rửa tay

Những chú chó robot thông minh này có tên gọi K9, và chúng đã được triển khai tại các trung tâm thương mại lớn trên khắp Thái Lan ngay trong tuần này, trong bối cảnh những biện pháp giãn cách xã hội đang được nới lỏng và các địa điểm công cộng dần đông đúc trở lại. Trong buổi thử nghiệm tại trung tâm thương mại Central World Bangkok, chó robot K9 đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người dân, đặc biệt là các em nhỏ nhờ những cử chỉ thân thiện và thông minh.

Những chú chó robot này sẽ hoạt động hoàn toàn tự động và được kết nối với một hệ thống máy tính thông qua mạng 5G. Để có thể tuần tra ở bất cứ địa điểm nào, chúng sở hữu khả năng cân bằng rất tốt và có thể di chuyển cực kỳ linh hoạt.

Ngoài ra, chó robot K9 còn được trang bị hệ thống camera tối tân với tầm nhìn 360 độ, kết hợp cùng trí tuệ nhân tạo, có thể nhận diện chính xác cảnh vật xung quanh và tương tác với con người tốt hơn.

K9 được các em nhỏ yêu quý
K9 được các em nhỏ yêu quý

Thái Lan không phải là quốc gia Đông Nam Á duy nhất sử dụng robot để giữ an toàn cho cộng đồng trong thời kỳ đại dịch. Trước đó, Singapore cũng đã sử dụng cùng loại chó robot này để nhắc nhở người dân tuân thủ quy tắc giãn cách cách xã hội tại các khu vui chơi công cộng và đã chứng minh được tính hiệu quả.

Chó robot K9 thực chất là Spot, một trong những mẫu robot dân dụng được đánh giá là phức tạp nhất thế giới của nhà sản xuất Boston Dynamics. Không chỉ trong công tác xã hội, Spot có còn có thể được sử dụng ở nhiều ứng lĩnh vực quan trọng khác, bao gồm xây dựng, dầu khí, điện nước, khai thác mỏ, an toàn công cộng, chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu và thậm chí là giải trí.

Thứ Sáu, 19/06/2020 21:41
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ