Video Thiên hà Milky Way tuyệt đẹp quan sát từ Việt Nam

Video ghi lại vẻ đẹp của thiên hà Milky Way quan sát từ Việt Nam trên được thực hiện bởi một người yêu thiên văn Việt Nam có tài khoản Facebook là HHT Tran.

Video này được anh HHT Tran quay từ khu vực hồ Tà Đùng (hồ thủy điện Đồng Nai 3), tỉnh Đắk Nông.

Anh đã mất 5 tiếng quan sát bầu trời để chụp được hơn 700 bức ảnh ghi lại được những khoảnh khắc rực rỡ, lấp lánh nhất đẹp của thiên hà Milky Way. Sau đó, anh đã ghép chúng lại bằng cách sử dụng chế độ quay time-lapse (tua nhanh thời gian) để có được chất lượng video cao.

Dải Ngân Hà, Sông Ngân hay còn gọi là Milky Way, là thiên hà chứa hệ mặt trời của chúng ta trải rộng trên khoảng không gian 1,8 triệu năm ánh sáng và có khoảng 300 tỷ ngôi sao. Quan sát từ mặt đất, Milky Way trông giống như một dải sáng có màu trắng sữa vắt ngang bầu trời đêm.

Ở Việt Nam, thời điểm có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh dải Ngân Hà thuận lợi nhất là từ tháng 3 đến tháng 10, vào những ngày trời trong không trăng, không dính mây mù và mưa, theo hướng đông nam trong khoảng 1-3h sáng.

Địa điểm có thể ngắm được dải Ngân Hà tại Việt Nam là những vùng ngoại ô, vùng biển, vùng núi cao… cách xa vùng ô nhiễm ánh sáng.

Các bạn có thể tham khảo một số địa điểm trên dải đất chữ S để ngắm nhìn dải ngân hà lấp lánh vắt qua bầu trời như Bãi biển Tân Thành, Gò Công Đông, Tiền Giang; Đồi chè trái tim Mộc Châu, Sơn La; Sáng Nhù thuộc Mù Cang Chải, Yên Bái; Gành Đèn tại Tuy An, Phú Yên…

Thứ Hai, 21/08/2023 07:48
52 👨 1.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học