Video: Quá trình xây dựng siêu cầu treo cao 208m trên núi

Trung Quốc đang xây dựng một dự án cầu treo khổng lồ bắc qua thung lũng sông Đồng Tử ở tỉnh Quý Châu. Cây cầu treo này là một phần của tuyến đường cao tốc Kim Sa - Nhân Hoài - Đồng Tử. Cầu dài tổng cộng 1.422m khi hoàn thiện.

Tháp chịu lực chính của cầu cao tới 208m. Vào tháng trước, các kỹ sư đã cất nóc cho nó. Hiện nay, lỗ neo đã hoàn thiện 90%, các dầm thép liên tục được hoàn thiện 60%.

Quá trình xây dựng siêu cầu treo cao 208m trên núi

Trong thời gian tới, các kỹ sư sẽ tiến hành lắp đặt dây cáp chính, lắp ghép dầm thép và các công việc khác.

Các kỹ sư cho biết, mục tiêu của họ là hợp long dầm thép của siêu cầu vượt vào năm sau. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, công trình sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các cộng đồng ở cả hai bên bờ sông.

Hiện nay để di chuyển từ huyện Nhân Hoài đến huyện Đồng Tử các phương tiện phải mất 2 giờ. Khi cây cầu mới hoàn thành sẽ giúp rút ngắn thời gian xuống chỉ còn 20 phút.

Trung Quốc nổi tiếng với những công trình khổng lồ. Các bạn có thể xem thêm các video về quá trình xây dựng những cây cầu, đập thủy điện… của đất nước tỷ dân này trong các bài viết dưới đây.

Để xây dựng được những công trình vĩ đại như vậy, các kỹ sư Trung Quốc phải nhờ tới những cỗ máy xây dựng khổng lồ, được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Thứ Hai, 20/12/2021 15:00
2,33 👨 3.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học