Robot leo dây sửa đường điện cao thế

Video ghi lại cảnh một robot leo dây điện cao thế ở độ cao hàng chục mét sử dụng đôi bàn tay thông minh để sửa chữa đường dây truyền tải điện tại Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Đó là một robot leo dây sửa chữa đường dây điện cao thế đã được phát triển và thử nghiệm thành công tại Trung Quốc. Robot này được thiết kế để có khả năng giữ thăng bằng trên dây điện cực tốt, thay thế các bộ phận hỏng hóc và ghi lại hình ảnh thông qua camera được trang bị trên sàn robot.

Robot sửa điện cao thế

Robot sửa chữa điện này có thể hoàn tất việc sửa chữa điện trong nửa giờ, nhanh hơn rất nhiều với thời gian 24h trước đây.

Hệ thống robot này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc và còn đảm bảo an toàn trong công việc so với lao động bằng tay giúp tiết kiệm chi phí đồng thời góp phần vận hành lưới điện ổn định và an toàn.

Các máy bay và thiết bị vận chuyển không người lái được sử dụng để chuyên chở và thu hồi các robot. Hệ thống thông minh này được ứng dụng bởi công ty cung cấp điện Bảo Kê thuộc lưới điện quốc gia.

Nhiều người hy vọng, robot leo dây sửa điện cao thế này sẽ được ứng dụng rộng rãi, thay thế các công nhân phải treo người lơ lửng trên độ cao hàng chục mét với thiết bị an toàn duy nhất là sợi dây cáp móc vào đường điện cao thế để sửa chữa, bảo dưỡng đường dây điện.

Trung Quốc được xem là đất nước tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào sản xuất và đời sống.

Thứ Tư, 09/08/2023 09:42
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học