Bên trong trang trại 'không người', vận hành hoàn toàn tự động nhờ robot và máy móc

Trang trại “không người” Beidahuang Seven Stars nằm ở đông Bắc Trung Quốc là một cơ sở tiên tiến, được ứng dụng những công nghệ tự động thông minh cho phép các nhân viên nơi đây có thể vận hành cả trang trại chỉ với máy tính trong phòng điều khiển.

Trong trang trại tự động này được vận hành hoàn toàn tự động nhờ sự hỗ trợ của các robot, máy móc. Nó được quản lý bởi sự kết hợp giữa các hệ thống thông minh với vệ tinh. Chỉ cần một cú click chuột trên máy tính từ phòng điều khiển, tất cả các loại máy móc không người lái sẽ tự động làm việc.

Tại đây, việc vận chuyển cây trồng sẽ do những đoàn tàu tự động đảm nhận. Việc trồng lúa, chăm sóc cũng được tự động hóa hoàn toàn bằng máy móc mà không cần người làm trực tiếp.

Vào mùa thu hoạch, việc gặt lúa sẽ do những cỗ máy không người lái đảm nhiệm. Trang trại này sản xuất hơn 20 tỷ kg hạt ngũ cốc, cung cấp cho 160 triệu người mỗi năm.

Nông nghiệp và trồng trọt là một trong những ngành nghề cơ bản và lâu đời nhất trên thế giới. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhân loại đã tiến một bước dài trong cách chúng ta trồng trọt. Rất nhiều mô hình trang trại tự động đã ra đời được vận hành bởi robot và trí tuệ nhân tạo AI giúp giảm sức lao động của con người và tăng cao năng suất.

Thứ Tư, 04/01/2023 14:02
32 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học