Cận cảnh robot khổng lồ do người điều khiển như Jaeger trong phim Pacific Rims

Prosthesis là bộ khung cơ khí khổng lồ chạy bằng điện và được điều khiển bởi con người do công ty Furrion sản xuất.

Robot khổng lồ này cao 4,5 mét và nặng 3,6 tấn. Prosthesis có 4 chân giả giúp nó giữ thăng bằng và di chuyển. Nhờ những chiếc chân giống như những con nhện giúp robot này có thể di chuyển di chuyển trên nhiều địa hình và vượt các chướng ngại vật. Nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa 32km/h.

Sức mạnh của Prosthesis sẽ làm bạn ngạc nhiên, nó có thể dễ dàng nâng chiếc ôtô, kéo xe tải. Điều đặc biệt, robot Prosthesis chỉ cần một người điều khiển.

Robot sinh học do người điều khiển

Người lái được thắt dây an toàn ở giữa máy, điều khiển robot bằng chính tay và chân của họ. Người lái điều khiển 2 chân bên ngoài máy bằng cánh tay, 2 chân bên trong máy bằng chân.

Prosthesis di chuyển nhờ vào việc kết hợp giữa những lần sải bước ngắn của chân. Trong buồng lái, để điều khiển bước đi của Prosthesis cơ thể của người lái chuyển động: gấp khuỷu tay lại và cỗ máy sẽ ngồi xổm, duỗi tay ra và đẩy chân về phía trước.

Prosthesis hoạt động nhờ pin li-on nặng 250kg, có thể hoạt động trong 1 giờ và chỉ sử dụng được 20 phút nếu hoạt động hết mã lực.

Jonathan Tippett là nhà sáng lập đồng thời là người thử nghiệm chính Furion Exo-Bionic tiết lộ, ông đã ấp ủ dự án này từ năm 2010. Nhóm nghiên cứu của ông đã chế tạo một bộ khung khổng lồ ngoài đời thực đầu tiên trên thế giới.

Jonathan cho biết, Prosthesis là bộ khung lớn nhất và mạnh mẽ nhất. Ông kỳ vọng robot Prosthesis là sự khởi đầu cho bộ môn thể thao mới trong tương lai, đó là những cuộc đua người máy.

Thứ Sáu, 09/12/2022 16:04
31 👨 746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học