Robot cá tranh tài nhảy cao tán tỉnh con cái

Video ghi lại cảnh hàng loạt con cá nác hoa đực, trong đó có cả robot cá “gián điệp” cố gắng giương vây và nhảy cao nhất có thể để gây ấn tượng với con cái.

Trong video, con cá nác hoa cái đang tìm kiếm bạn tình đủ tiêu chuẩn. Nó vẫy vẫy vây để thu hút sự chú ý của các con đực. Cá robot cũng vẫy đáp lại. Tuy nhiên, các con cá đực ở xung quanh đó cũng đã nhận ra tín hiệu từ con cái và bắt đầu cạnh tranh nhau. Rõ ràng cách vẫy vây của chúng quyến rũ hơn nhiều so với cá robot.

Robot cá

Nhưng việc phất cờ là chưa đủ, các con đực phải thể hiện nhiều hơn thế. Cuộc cạnh tranh khốc liệt chính thức diễn ra, các con đực cố gắng nhảy lên cao nhất có thể để gây ấn tượng với con cái. Con cá robot cũng thực hiện cú nhảy của mình nhưng có vẻ như nó đã bị loại.

Có 2 con cá đực được con cái đánh giá cao nhất và để chọn ra “kẻ chiến thắng”, chúng phải chiến đấu với nhau. Cuối cùng con cái cũng tìm ra được nhà vô địch của mình, kẻ thua trận bị xua đuổi.

Cá nác hoa là loài cá nước lợ, có kích thước nhỏ. Chúng sinh sống ở các bãi lầy ở cửa sông.

Loài cá này sinh sống trong hang hốc ở các lùm cây, kẹt rễ um tùm, hang sâu với nhiều ngóc ngách. Khi thủy triều xuống thì cá chui ra để kiếm ăn.

Cá nác hoa có khả năng di chuyển trên mặt bùn khá nhanh. Chúng có thể sống được cả trên cạn và dưới nước nhờ khả năng hô hấp đặc biệt. Khi gặp kẻ thù, cá đực sẽ di chuyển, há ngoác miệng và giương vây để đe dọa và bảo vệ hang của.

Đây là một loài cá ăn tạp, từ động thực vật phù dù, mùn bã hữu cơ cho đến các loài giáp xác cỡ nhỏ…

Thứ Sáu, 27/10/2023 14:11
53 👨 670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học