Động cơ V16 diesel lắp từ 60.000 mảnh ghép Lego hoạt động như hàng thật

Stefan Weinert - chủ nhân kênh YouTube Beyond the Brick, là một người đam mê Logo. Đồng thời ông cũng là một người có khả năng lắp ráp, chế tạo mọi thứ từ những mảnh ghép này, nhiều ‘kỳ quan’ làm từ Lego xuất sắc nhất thế giới đã được ông tạo ra. Và một trong những tác phẩm kỳ công, ấn tượng, tinh xảo và phức tạp nhất mà ông chế tạo nên từ Lego có lẽ chính là động cơ V16 diesel với khả năng vận hành "như thật" dưới đây.

Stefan Weinert và động cơ V16 diesel chế tạo nên từ Lego cực kỳ công của ông.
Stefan Weinert và động cơ V16 diesel chế tạo nên từ Lego cực kỳ công của ông.

Đầu tiên, kích thước của động cơ lắp ráp bằng Lego này không chênh lệch là mấy so với động cơ ngoài đời thực. Động cơ này hoạt động bằng điện chứ không phải là dầu như động cơ thật nhưng cơ chế vận hành của nó cũng mô phỏng rất sát thực tế.

Điều đặc biệt là toàn bộ cơ chế động cơ bao gồm cả các mảnh ghép kỹ thuật thuộc Lego Technic đều được làm từ các mảnh ghép Lego mà không dùng bất kỳ chút keo dán nào.

Để hoàn thành công trình này, Stefan đã phải dành rất nhiều thời gian để lên kế hoạch, hoàn thiện bản vẽ và tìm kiếm những mảnh ghép đúng ý trong số 60.000 mảnh ghép riêng biệt khác nhau của Lego. Ngoài ra, Stefan có thể đã phải đặt hàng một số mảnh ghép riêng lẻ theo đúng ý từ những bên sản xuất thứ 3. Vì vậy, chắc chắn chi phí để thực hiện dự án này không hề nhỏ. Stefan không chia sẻ chính xác số tiền đã chi, ông chỉ khẳng định làm vì đam mê.

Thứ Sáu, 13/01/2023 08:03
4,17 👨 7.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học