Rắn độc hung hăng chui đầu vào mai rùa để tấn công và cái kết

Đoạn video trên ghi lại khoảnh khắc hiếm gặp khi một con rắn độc dài 5m cố gắng tấn công một con rùa. Trước sự tấn công của kẻ địch, con rùa vô cùng sợ hãi và nhanh chóng rút cổ lại trong mai để đảm bảo an toàn. Bị cản trở bởi chiếc mai rùa cứng cáp, con rắn tức giận và quyết định chui thẳng vào bên trong chiếc mai để tấn công con mồi. Thế nhưng, điều này lại khiến cho đầu của con rắn bị kẹt bên trong mai rùa.

Đầu rắn bị kẹt trong mai rùa

Rắn độc với khả năng đánh bại mọi con mồi và ít có kẻ thù trong tự nhiên, trong khi đó rùa lại là con vật nổi tiếng hiền lành nhút nhát nhưng được bảo vệ bởi chiếc mai cứng cáp. Vì vậy, cuộc chiến giữa con rắn độc hung hăng và con rùa được ví như một mũi giáo chống lại một tấm khiên.

Việc đầu bị kẹt cứng trong mai rùa khiến con rắn phải chịu đau đớn và có phần hoảng loạn, nó quẫy đuôi điên cuồng để thoát ra nhưng vẫn thất bại.

Phải đến 5 phút sau, con rắn mới thoát được ra khỏi mai rùa. Nó lập tức "phóng như lao", tháo chạy khỏi hiện trường trong sợ hãi. Có lẽ sau sự việc này, còn rắn độc đã rút ra được bài học nhớ đời cho bản thân, tuyệt đối đừng dây với loài rùa hiền lành nhưng “có võ”.

Mai rùa có bên ngoài trông như một cái khiên kiên cố, nhưng thực tế bên trong nó một tổ hợp giữa xương sườn với cột sống. Mai của rùa dày và cứng tới mức giúp nó tránh được sự tấn công của đa số các loài ăn thịt. Vì vậy, rùa không cần phải chạy trốn các thú săn mồi khác.

Thứ Ba, 29/12/2020 08:06
53 👨 1.839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học