Cận cảnh máy bay không người lái phun lửa tiêu diệt ong

Dân làng Trung Huyện, Trùng Khánh, Trung Quốc bị loài ong vò vẽ trong khu vực đốt quanh năm suốt tháng. Và để trả đũa loài ong này, dân làng đã hợp sức với một nhóm tình nguyện viên có tên "Blue Sky Rescue" nâng cấp một chiếc flycam vô hại thành súng phun lửa bay trên trời để diệt trừ các tổ ong vò vẽ nằm trên cành cây cao trong khu vực địa phương.

Người dân đã cùng đóng góp hơn 85.000 nhân dân tệ, tương đương 300 triệu đồng để mua flycam và trang thiết bị về chế tạo chiếc drone phun lửa này.

Chiếc flycam phiên bản phun lửa này được chế tạo rất đơn giản. Người ta đặt một súng phun lửa, bình xăng riêng và một vòi phun dài trên flycam là xong.

Máy bay không người lái phun lửa sẽ bay lơ lửng trên trời. Khi chiếc flycam tiếp cận tổ ong, người điều khiển sẽ bật công tắc đánh lửa, nó sẽ phun ra những ngọn lửa vào thẳng tổ ong.

Máy bay không người lái phun lửa tiêu diệt tổ ong

Vũ khí độc đáo này hiện đã đốt thành công 11 tổ ong. Mục tiêu của cả làng là tiêu diệt hơn 100 tổ ở toàn bộ Trung Huyện.

Ong vò vẽ (tên khoa học là Vespa affinis) có đầu rộng bằng ngực, bụng thon với các khoang đen xen kẽ màu vàng rất dễ nhận biết. Ong vò vẽ thường làm tổ trên bụi cây, cành cây hoặc trong mái nhà.

Ong vò vẽ

Tổ ong gồm nhiều lớp, bề mặt nhăn với hình dáng như bắp cải. Nọc ong vò vẽ có chứa nhiều độc tố. Nếu bị ong vò vẽ đốt nạn nhân sẽ có vết hoại tử màu trắng, viền đỏ xung quanh, phù nề tồn tại trên da từ vài ngày đến vài tuần.

Thứ Tư, 16/12/2020 16:39
4,56 👨 1.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học