Cận cảnh quy trình sản xuất kẹo cao su

Kẹo cao su đã xuất hiện cách đây hơn 5000 năm. Để sáng tạo nên loại kẹo đặc biệt này, người Aztecs sử dụng nhựa cây chicle (một loại cây thuộc giống hồng xiêm) còn người Hy Lạp cổ đại thì sử dụng một loại nhựa cây họ thông.

Ban đầu, loại kẹo này chỉ đơn giản là một loại nhựa dai, có vị nhạt được người cổ đại nhai để giải trí khi rảnh rỗi mà thôi chứ không hề có vị ngọt hay hương thơm như ngày nay.

Mãi đến năm 1928, một kế toán nhà máy sản xuất kẹo cao su Fleer Chewing Gum (Philadelphia, Mỹ) có tên là Walter Diemer đã tình cờ phát hiện ra cách làm kẹo cao su mềm dẻo hơn và có khả năng thổi bong bóng. Sau đó, Diemer đã dạy những người bán kẹo cao su cách thổi bong bóng để họ dạy lại cho các khách hàng.

Kẹo cao su

Hiện nay, kẹo cao su có mặt ở khắp nơi trên thế giới, trừ Singapore, quốc gia cấm kẹo cao su với mục đích bảo vệ môi trường. Theo số liệu thống kê, con người nhai 100.000 tấn kẹo cao su mỗi năm, một con số không hề nhỏ.

Chúng ta thường có thói quen vừa nhai vừa thổi bong bóng khi ăn kẹo cao su. Quả bong bóng được thổi từ kẹo cao su to nhất thế giới có kích thước lên tới 50,8cm.

Mỗi loại kẹo cao su đều có công thức làm riêng nhưng tất cả đều sẽ có những nguyên liệu cơ bản gồm chất tạo ngọt, siro đường, hương liệu và chất nền "gum" từ cao su hoặc chất tổng hợp.

Để có cái nhìn rõ hơn về quá trình làm ra kẹo cao su, mời các bạn theo dõi video dưới đây.

Thứ Tư, 23/09/2020 17:17
4,58 👨 4.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học