Thót tim xem ô tô tải đi qua cầu treo bằng dây xích bắc qua hẻm núi sâu 300m

Các kỹ sư Trung Quốc đã xây dựng một cây cầu treo làm từ những sợi dây xích sắt bắc qua hẻm núi sâu 300m ở Trùng Khánh. Đây là cây cầu tạm được sử dụng để cho các ô tô tải vận chuyển vật liệu cho một công trường đang thi công một cây cầu vòm liên tục có nhịp lớn nhất thế giới, thay vì phải đi vòng thêm 30km.

Một cây cầu tạm này dài hơn 245m, chỉ rộng 4,3m. Nó được thiết kế độc đáo chỉ cần dựa vào lực căng ngang của 4 bộ dây cáp thép để có tải trọng 45 tấn.

Ô tô chở nguyên liệu đi qua cầu treo bằng xích

Do những con đường có sẵn không phù hợp với công việc này. Nếu muốn để ô tô tải chở nguyên vật liệu đi qua được sẽ phải mở rộng, mất thời gian và thêm nhiều chi phí. Cầu treo tạm giúp giảm chi phí và tránh việc gây tổn hại không cần thiết cho môi trường, giúp không phải chặt hạ khoảng 2.773 cây xanh.

Cầu treo bằng dây xích

Mới đây, video ghi lại hình ảnh chiếc ô tô tải đi trên chiếc cầu treo tạm này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và sợ hãi. Nhiều người đã so sánh hình ảnh chiếc ô tô tải đi trên chiếc cầu treo tạm với hình ảnh của các diễn viên xiếc đi trên dây thăng bằng. Thậm chí có người cho rằng, nhìn từ xa, những chiếc xe tải như đang lướt qua trên cầu mỏng như tờ giấy vậy.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chở nguyên vật liệu, cây cầu này hiện đã trở thành cây cầu nổi tiếng trên Internet, thu hút rất nhiều người thích mạo hiểm đến tham quan và chụp ảnh!

Thứ Hai, 01/08/2022 14:47
21 👨 1.924
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Quyết
    Trần Quyết

    Trình độ xây dựng của TQ quả thực đáng nể.

    Thích Phản hồi 01/08/22