Kinh hoàng cảnh máy bay bị 3 tia sét chập một đánh giữa bầu trời giông bão

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng một chiếc máy bay bị 3 tia sét chập một đánh giữa bầu trời xám xịt trước khi hạ cánh tại sân bay Heathrow ở London, Anh mới đây đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Trong video, những tia sét đi theo các hướng khác nhau trước khi hội tụ lại và đánh trúng chiếc máy bay đang bay trên bầu trời. Sau khi bị sét đánh, chiếc máy bay vẫn tiếp tục hành trình, cố gắng hạ cánh bất chấp thời tiết bất lợi.

Tác giả đoạn video cho biết, đoạn video được quay từ ban công tầng 7 của một tòa nhà.

Sét đánh trúng máy bay

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn video ghi lại cảnh tượng hiếm gặp này đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Hầu hết mọi người đều rất kinh ngạc khi chứng kiến cảnh chiếc máy bay bị sét đánh và lo lắng cho sự an toàn của các hành khách trên đó.

Theo Daily Mail, các máy bay thương mại đều được chế tạo để chống chịu tốt với các điều kiện khắc nghiệt từ thiên nhiên, trong đó có sấm sét. Vì vậy, việc máy bay bị sét đánh sẽ không ảnh hưởng tới sự an toàn của hành khách, thậm chí họ sẽ không để ý thấy những tia sét mà chỉ thấy một luồng sáng lóe lên rồi vụt tắt.

Thực tế, việc các máy bay bị sét đánh trúng trong hành trình bay xảy ra khá thường xuyên. Theo ước tính, trung bình mỗi chiếc máy bay sẽ bị sét đánh trúng 2 năm một lần.

Thứ Ba, 16/06/2020 14:55
31 👨 865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học