Video: Cận cảnh công nghệ làm đường ở nước ngoài

Dưới đây là những cỗ máy làm đường hiện đại bậc nhất thế giới khiến không ít người phải giật mình về tốc độ phát triển công nghệ ở nước ngoài.

Đức, Mỹ, Thụy Điển được coi là những nước có công nghệ làm đường tiên tiến nhất hiện nay với những cỗ máy hiện đại và cũng rất đắt đỏ.

Wirtgen Group của Đức là một tập đoàn chuyên phát triển và sản xuất máy làm đường và bảo trì, bảo dưỡng đường sá. Những cỗ máy làm đường chuyên dụng của hãng có giá khá đắt đỏ. Ví dụ như máy nghiền Wirtgen W100F đời 2007 có giá lên tới 123.000USD.

Dưới đây là video máy cào bóc và nghiền nhựa đường Wirtgen W 150 F, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Caterpillar, nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn nhất thế giới của Mỹ không chỉ nổi tiếng với những mẫu xe tải khổng lồ cao như ngôi nhà 2 tầng mà còn được biết đến với những loại xe làm đường chuyên dụng.

Xe lát đường Caterpillar AP655F.
Xe lát đường Caterpillar AP655F.

Một trong những loại xe làm đường chuyên dụng nổi tiếng của Caterpillar là xe lát đường AP655F. Cỗ máy này có thể lát mặt đường rộng tới 10m với tốc độ 64m/phút. Nó được dùng để lát mặt đường cho đường băng, cao tốc và những tuyến đường giao thông khác.

Dynapac của Thụy Điển cũng là một thương hiệu chuyên cung cấp các loại máy bào vá đường, lát đường và xe lu loại nhỏ, nổi tiếng trên thế giới.

Cỗ máy bào vá đường PL2000 của Dynapac có thể hoạt động với chiều rộng mặt được tối đa 2,01 m và độ sâu của mặt cắt là 320 mm.

Thứ Ba, 09/06/2020 13:37
41 👨 8.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học