Video: Cận cảnh cỗ máy ‘quái vật’ đào kênh mương sâu 5,5m chỉ trong vài phút

Cỗ máy đào đất siêu tốc này được phát triển bởi công ty Nextrencher, một công ty có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, sản xuất và sử dụng máy cắt lát của Tây Ban Nha.

Bộ phận đào đất của cỗ máy ‘quái vật’ này được thiết kế dạng bánh xích với những răng nhọn có khả năng cắt được đất cứng và đá mềm. Ngoài việc đào đất, cỗ máy này còn có khả năng hút đất đã đào và đẩy trực tiếp qua đường ống vào xe tải ở bên cạnh hoặc thải ngay ra bên cạnh mương đang đào. Cỗ máy này di chuyển bằng bánh xích và có thể đào rãnh rộng 1,5m và sâu tới 5,5m.

Cỗ máy đào kênh mương siêu tốc

Cỗ máy ‘quái vật’ này được thiết kế để chuyên đào hào, kênh mương, ống dẫn dầu, khí gas. Với thiết kế nhỏ gọn, nó còn có khả năng đào các rãnh chôn ống cấp thoát nước hay đường ngầm cáp quang trong môi trường đô thị, thành phố.

Trong môi trường đô thị, bánh xích của cỗ máy này được thay bằng bánh xe để không làm hỏng vỉa hè và đường nhựa. Đồng thời Nextrencher cũng phát triển một đĩa cắt thay thế để nó có thể đào rãnh sâu tới 1,20 mét và rộng 30cm, lý tưởng cho việc lắp đặt cáp quang ngầm.

Nextrencher còn đưa ra nhiều giải pháp tối ưu hóa khác để cỗ máy này có thể phù hợp với nhiều loại công trình cơ sở hạ tầng khác nhau, giúp giảm số lượng thiết bị cần thiết và tăng tính linh động.

Thứ Tư, 06/05/2020 16:01
4,411 👨 21.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học