Cận cảnh máy in thịt 3D từ thực vật, có thể tùy chỉnh độ dày mỏng và tỷ lệ mỡ

Trong video là cỗ máy in thịt 3D của công ty Redefine Meat, Israel, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thực vật.

Cỗ máy này được trang bị giao diện cảm ứng, có thể tùy chỉnh độ dày mỏng, độ mềm, tỷ lệ mỡ và đường vân của miếng bít tết theo mong muốn của người dùng. Sau khoảng 20 phút, máy sẽ cho ra miếng bít tết được in theo từng lớp.

Cỗ máy in thịt 3D từ thực vật này không chỉ tạo ra bít tết mà còn có thể in các loại thịt truyền thống khác với cấu tạo từ cơ, mỡ. Máy sử dụng các nguyên liệu thực vật như đậu nành và protein đậu, củ cải đường, đậu gà, men dinh dưỡng và mỡ dừa.

Máy in thịt 3D từ thực vật

Để có thể mô phỏng chính xác kết cấu của thịt từ các phần, cỗ máy in thịt 3D này được tích hợp bản đồ kỹ thuật với hơn 70 thông số khác nhau gồm độ tươi ngon, phân bố chất béo… Điều này giúp cỗ máy có thể mô phỏng chính xác kết cấu của thịt từ các phần như gân hay mỡ… và cho ra các sản phẩm được tối ưu hóa và giống thật hoàn toàn.

Redefine Meat cho biết, các nhà hàng cao cấp rất ưa chuộng các sản phẩm thịt thăn và bít tết thăn lưng của hãng. Hiện thịt nhân tạo của hãng có giá khoảng 40 USD/kg và đã có mặt ở gần 1.000 nhà hàng ở các nước Israel, Anh, Hà Lan và Đức.

Công nghệ thực phẩm nhân tạo đang nổi lên ở một số nước trên thế giới, nổi bật là Mỹ, Israel. Trong đó, công nghệ in 3D vì có thể tạo ra các sản phẩm giống thật đến từng chi tiết nên dần trở thành xu hướng mới.

Thứ Hai, 17/10/2022 08:10
31 👨 535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học