Điều gì xảy ra nếu bạn bị một triệu con muỗi đốt?

Nếu bạn bị một vài con muỗi đốt, bạn sẽ chỉ thấy ngứa, khó chịu mà thôi. Nhưng nếu số lượng lên tới hàng trăm, hàng nghìn rồi tới hàng triệu con muỗi hút máu bạn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn.

Có tới 3.500 loài muỗi trên trái đất và chỉ vài trăm trong số đó hút máu người. Và chỉ muỗi cái mới đốt, hút máu con người và các loài động vật bởi chúng cần uống nó máu trước khi đẻ trứng.

Muỗi đốt

Tuy nhiên có một thật là muỗi cái thích đốt đàn ông, phụ nữ mang thai và những người thừa cân hơn những người khác. Nhưng đối tượng mà muỗi cái thích đốt nhất là người nhóm máu O. Theo một số nghiên cứu người có nhóm máu O có nguy cơ bị muỗi đốt cao gấp đôi so với các nhóm máu khác.

Vòi của muỗi rất nhọn và mỏng nên khi bị một con muỗi đốt, bạn có thể sẽ không cảm thấy gì. Khi muỗi đốt, nó sẽ hút máu cho đến khi no mới thôi nếu không bị can thiệp.

Một con muỗi vằn châu Á có thể hút khoảng 0,005ml máu, lượng máu tương đương với thể tích của một hạt mù tạt. Khi đó, chỗ muỗi đốt sẽ bị sưng đỏ và bạn sẽ cảm thấy ngứa, đây là phản ứng của cơ thể với chất chống đông máu có trong nước bọt của muỗi giúp chúng hút nhiều máu nhất có thể.

Nếu bị một vài vết muỗi đốt, bạn sẽ chỉ thấy khó chịu một chút mà thôi. Nhưng với 90.000 vết đốt như vậy thì bạn sẽ mất gần nửa lít máu. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Một người trung bình có khoảng 1,75m2 da. Với 9.000 vết đốt thì có nghĩa là mỗi cm2 da sẽ có 5 vết đốt.

Với 220.000 vết đốt thì mỗi cm2 da sẽ có 13 vết đốt. Khi đó, bạn sẽ mất tới 20% lượng máu của mình và sẽ rơi tình trạng sốc giảm thể tích, bị suy cơ quan lớn vì tim mất đi áp lực cần thiết để lưu thông máu, cơ thể trở nên xanh xao và yếu ớt, thậm chí là rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Nếu bị 1 triệu con muỗi đốt, cơ thể bạn sẽ bị mất 5,5 lít máu và điều đó sẽ giết chết bạn.

Chủ Nhật, 17/10/2021 10:08
31 👨 1.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học