Cận cảnh muỗi dùng vòi xuyên thủng da vật chủ để hút máu khiến người xem nổi da gà

Muỗi dù có kích thước nhỏ bé nhưng do có khả năng gieo rắc bệnh truyền nhiễm mà đặc biệt là sốt xuất huyết nên nó chính là loài động vật nguy hiểm nhất trên thế giới.

Không chỉ vậy, cảm giác bị muỗi đốt cũng chẳng hề dễ chịu chút nào. Vậy, bạn có biết muỗi hút máu như thế nào không?

Muỗi hút máu

Cách muỗi hút máu thực sự giống như một cuộc phẫu thuật trên cơ thể vật chủ chứ không hề đơn giản như một chiếc xi lanh.

Các nhà khoa học ở Học viện Pasteur (Paris, Pháp) đã quay lại cận cảnh việc con muỗi đâm vòi vào một con chuột đang bị chích thuốc mê bằng kính hiển vi để cho chúng ta hiểu hơn về quá trình này.

Video được quay rất gần nên chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ những gì xảy ra bên trong lớp thịt của con chuột, khi những cái vòi của muỗi ngoe nguẩy để tìm mạch máu.

Chiếc vòi của con muỗi đủ cứng để đâm xuyên qua lớp da thịt của vật chủ. Không chỉ cứng mà sau khi vào được bên trong rồi, cái vòi của muỗi còn có thể bẻ cong ngoe nguẩy để tìm mạch máu. Thậm chí, bên trong cái vòi đó còn tách ra những cái vòi khác nhỏ hơn cũng tham gia tìm kiếm mạch máu.

Sau khi tìm được mạch máu, chiếc vòi nhanh chóng bắt đầu hút máu. Quá trình này diễn ra rất nhanh và mạnh mẽ, đến nỗi làm cho mạch máu đó gần như bị kiệt quệ và biến mất khỏi màn hình video.

Chi tiết về quá trình hút máu của muỗi, mời các bạn xem trong các video dưới đây:


Cảnh voi muỗi đâm vào con chuột và bắt đầu dò tìm mạch máu​.


Cảnh vòi muỗi hút máu sau khi tìm thấy mạch máu.

Thứ Hai, 12/10/2020 10:07
4,45 👨 2.273
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tâm Nguyễn
    Tâm Nguyễn ớn lạnh 
    Thích Phản hồi 12/10/20
    ❖ Video Khoa học