Con đường nổi trên sông chịu được sức nặng 10.000 người dù không có trụ

Con đường nổi dài 500m và chiều rộng 4,5m nằm trong khu danh thắng Shiziguan thuộc huyện Tuyên Ân, phía tây nam tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Công trình này nổi giữa lòng sông có độ sâu của nước khoảng 60m, bao quanh bởi núi rừng bạt ngàn.

Con đường nổi này được xây dựng từ những ống polyethylene có khối lượng phân tử siêu cao nên dù trông có vẻ mỏng manh nhưng nó có thể chịu được sức nặng của 10.000 người đứng phía trên cùng lúc dù không có các trụ cầu.

Con đường có giới hạn tốc độ để tránh việc mọi người lái xe quá nhanh tạo ra sóng lớn.

Con đường nổi được đánh giá là "một trong những tuyến đường thơ mộng nhất thế giới".
Con đường nổi được đánh giá là "một trong những tuyến đường thơ mộng nhất thế giới".

Con đường nổi này có lối đi bằng gỗ, nằm men theo con sông uốn khúc mang màu xanh ngắt, hai bên bờ là thảm rừng nguyên sinh rậm rạp.

Với con đường này, du khách có thể ngắm trọn vẹn toàn bộ thung lũng và có một trải nghiệm hoàn toàn mới, hòa mình cùng thế giới tự nhiên xung quanh.

Từ trên cao nhìn xuống, cảnh tượng con đường nổi càng thêm ngoạn mục (Ảnh: Xinhua).
Từ trên cao nhìn xuống, cảnh tượng con đường nổi càng thêm ngoạn mục (Ảnh: Xinhua).

Nhiều du khách đã chia sẻ cảnh lái xe chạy trên cây cầu được mệnh danh là một trong những cầu ngoạn mục nhất thế giới này khiến nó càng ngày càng nổi tiếng, thu hút được rất đông khách du lịch tới khu danh thắng Shiziguan tăng mạnh. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2022, hơn 350.000 du khách đã tới công trình độc đáo này để trải nghiệm.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, con đường nổi này là "một trong những tuyến đường thơ mộng nhất thế giới".

Thứ Tư, 30/11/2022 10:22
52 👨 2.874
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học