Video: Cận cảnh cỗ máy xử lý 30 tấn lốp xe ô tô cũ mỗi giờ

Cỗ máy tái chế lốp xe này có khả năng xé vụn lốp xe trong vài giây để tái chế như đắp đường, sản xuất nhiên liệu, xây sân chơi. Nó được chế tạo bởi công ty Eco Green ở Mỹ.

Lốp xe thường làm từ 19% là cao su tự nhiên, 38% là cao su tổng hợp, 4% đai vải polyme tổng hợp, 12% dây kim loại (thép nhiều carbon) và 26% chất trám trét.

Cấu tạo của lốp xe

Cỗ máy này có thể xử lý 30 tấn lốp xe một giờ và có thể tái chế cả những chiếc lốp có đường kính lên tới 1,8m. Lốp xe sẽ bị xé thành nhiều mảnh dài 5-10cm, chứa thép, xơ và cao su.

Những mảnh này sau đó sẽ được phân loại và xử lý bởi những cỗ máy khác nhau cũng do Eco Green chế tạo. Những mảnh vụn cao su sẽ được nghiền thành bột cao su bởi cỗ máy Eco Krumbuster. Bột cao su có độ mịn như bột mì, có thể tái sử dụng để sản xuất nhựa đúc và chất chống thấm.

Thép và xơ được lọc ra bằng máy Eco Grator. Sau đó, thép sẽ được lọc ra bởi các nam châm và được tái sử dụng để làm sân chơi.

Một tỷ lốp xe phế liệu bị thải ra môi trường mỗi năm, gây áp lực rất lớn lên ngành công nghiệp tái chế và môi trường tự nhiên.

Những cỗ máy của Eco Green là một trong những cách tái chế lốp xe cũ thân thiện với môi trường và hiệu quả nhất hiện nay, giúp giảm lượng lốp xe ở các bãi rác, nơi lốp xe mất hàng trăm năm để phân hủy.

Thứ Bảy, 18/04/2020 09:01
4,54 👨 4.572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học