Trực thăng quân sự hoạt động như thế nào?

Video trên mô phỏng cách thức hoạt động của trực thăng quân sự HH-60G Pave Hawk có thể lên, xuống, bay theo ý muốn nhờ ba cần điều khiển.

Trực thăng tấn công, cứu hộ Sikorsky HH-60G Pave Hawk phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính của MH-60G Pave Hawk là thực hiện nhiệm vụ cứu hộ và các nhiệm vụ đặc biệt của Không quân Mỹ từ đầu những năm 1980.

Phi đội thường gồm 4 người, gồm 1 phi công chính, một phi công phụ và 2 binh sĩ phục vụ cho nhiệm vụ cứu hộ hoặc xạ thủ súng máy.

HH-60G Pave Hawk dài dưới 20m, cao khoảng 5m. Trong cabin, trên trần là hệ thống thanh Fries, có thể mở rộng ra hai bên cửa trực thăng. Cuối thanh là các dây dài có thể trượt xuống mặt đất để đối phó với các tình huống khi máy bay không thể hạ cánh trên mặt đất.

Hệ thống cáp điện thủy lực của máy bay có chiều dài 61 có thể kéo người lên khỏi mặt đất với trọng lượng tối đa 272kg. Hai bên sườn máy bay được gắn súng Minigun-GAU2 có thể bắn 4.000 phát/phút.

HH-60G có ba cách điều khiển chuyến bay trong buồng lái từ ba bộ phận chính gồm:

  • Cần collective điều khiển độ cao lên/xuống của trực thăng.
  • Cần cyclic điều khiển trực thăng bay tới, bay lui, bay sang trái hoặc sang phải bằng cách làm nghiêng các tấm chắn gió gây ra lực nâng không đồng đều ở một bên.
  • Bàn đạp giúp sử dụng cánh quạt đuôi để quay trực thăng sang trái hoặc phải.

Cho tới nay, HH-60G đã bay được gần 40 năm và dự kiến sẽ được thay thế bằng HH-60W.

Thứ Ba, 14/06/2022 13:48
51 👨 706
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bong Bóng Xà Phòng
    Bong Bóng Xà Phòng

    Minh họa nên mình hiểu được. Nhưng máy báy này chắc được gọi là máy bay trung niên rồi nhỉ, hoạt động từ năm 1980 cơ mà.

    Thích Phản hồi 14/06/22
    ❖ Video Khoa học