Astro - chú chó robot giống thật nhất hiện nay, có thể tương tác với con người

Astro là thành viên mới nhất trong gia đình thú nuôi máy do Đại học Florida Atlantic phát triển. Khác với vẻ ngoài của những chú chó robot thông minh đã xuất hiện trên thị trường như Sony Aibo, Boston Dynamics SpotMini, Astro có dáng vẻ khá sinh động.

Theo người phát ngôn của Đại học Florida Atlantic, Astro là chú chó máy đầu tiên có cái đầu được in 3D mô phỏng theo loài Dobermann, bên trong là một bộ óc máy tính. Việc thêm đầu, đuôi, mắt và tai khiến chú chó Astro trông sinh động hơn.

   Chiếc đầu được in 3D của Astro mô phỏng theo loài Dobermann. Ảnh: Newatlas.
Chiếc đầu được in 3D của Astro mô phỏng theo loài Dobermann. Ảnh: Newatlas.

Astro được cài đặt sẵn bộ dữ liệu giọng nói trên trong giúp nó có thể tương tác với con người. Nhờ được trang bị GPU Nvidia Jetson TX2, Astro còn có thể xử lý thông tin rồi đưa ra phản ứng nhanh chóng.

Astro có thể di chuyển tiến lùi, đứng lên, ngồi xuống theo lệnh của chủ nhân và có thể “học” thêm các cử chỉ và ngôn ngữ mới. Chú chó robot này có khả năng nhận dạng được nhiều người khác nhau.

Chú chó Astro

Astro cân nặng 45 kg và không cần sự chăm sóc nhiều. Ngoài mục đích làm thú nuôi trong nhà, Astro còn có một số khả năng đặc biệt khác như phát hiện vũ khí, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Chủ Nhật, 15/09/2019 07:13
3,33 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học