Xem xe tải tự lái luồn lách qua 'mê cung' bình sứ

Để chứng minh sự kết hợp giữa các hệ thống điều hướng trên chiếc xe tải điện tự lái của mình, Einride, công ty công nghệ vận tải Thụy Điển đã tiến hành một thử nghiệm thú vị.

Cụ thể, Einride cho chiếc xe tải điện của mình tự lái giữa một mê cung gồm những bình sứ dễ vỡ để kiểm chứng sự kết hợp giữa các hệ thống thị giác, lidar, radar và GPS của xe. Kết quả, chiếc xe tải điện tự lái của Einride đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra.

Xe tải tự lái

Chiếc xe tải điện này chạy bằng điện, nặng 29 tấn khi chở đầy hàng. Nó hoàn toàn không có vô lăng, bàn đạp, kính chắn gió và không có cabin cho tài xế.

Einride tuyên bố, chiếc xe tải điện tự lái sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển trên đường bộ tới gần 60% so với xe chạy bằng dầu diesel có người lái. Ngoài ra, một thành tựu khác của nó là giảm lượng khí thải CO2 tới 90%, giúp bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, hình ảnh những chiếc xe không người lái này khiến nhiều người không khỏi lo ngại về việc nó sẽ làm thay đổi khá nhiều lực lượng lao động. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, xe tải tự động có thể khiến nhu cầu tuyển lái xe ở Mỹ và Châu Âu vào năm 2030 giảm từ 50 đến 70%, 4,4 triệu lái xe chuyên nghiệp ở cả hai châu lục sẽ trở nên dư thừa.

Công nghệ ô tô tự lái ngày càng phát triển và trở nên thịnh hành hơn khi ngày càng có nhiều tập đoàn sản xuất ô tô và công nghệ lớn trên thế giới tham gia nghiên cứu, phát triển xe tự hành không người lái như Toyota, Audi, BMW, Volvo, Tesla, Google, Apple, VinFast…

Các nhà phân tích của HER dự báo rằng thế giới sẽ có hơn 20 triệu xe tự hành vào năm 2035.

Thứ Hai, 30/05/2022 10:06
38 👨 5.196
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Mạnh Đức
    Nguyễn Mạnh Đức

    Xe tải tự động có thể khiến nhu cầu tuyển lái xe ở Mỹ và Châu Âu vào năm 2030 giảm từ 50 đến 70%, 4,4 triệu lái xe chuyên nghiệp ở cả hai châu lục sẽ trở nên dư thừa.

    Thế này thì phát triển làm gì nhỉ, mai kia con người làm gì để sống đây khi cv bị AI cướp hết rồi!

    Thích Phản hồi 30/05/22
    • Danh Quân
      Danh Quân

      Lại có thêm công việc của con người bị AI cướp rồi!

      Thích Phản hồi 30/05/22
      ❖ Video Khoa học