Quá trình xẻ đôi thân tàu biển để kéo dài thân

Video trên ghi lại quá trình xẻ đôi thân tàu biển MS Braemar để kéo dài thân được thực hiện bởi công ty Fred Olsen ở Anh. Việc kéo dài thân tàu bằng cách xẻ đôi thân tàu và thêm phần thân mở rộng vào giữa rẻ hơn nhiều so với đóng tàu mới với chi phí có thể lên tới 1 tỷ USD.

Đầu tiên, thân tàu được xẻ làm đôi bằng đèn khò và cưa. Đây là một quá trình khó khăn và kéo dài hàng nghìn giờ lao động với sự tham gia của hàng trăm công nhân. Sau khi quá trình tách đôi tàu hoàn tất, hai nửa thân tàu được kéo ra xa trên trục lăn.

Phần thân mở rộng đã được tính toán và đóng sẵn từ trước sẽ được thêm vào chỗ trống. Sau đó, các công nhân lại tiến hành hàn nối nó với hai nửa thân cũ với độ chính xác cao. Các đường ống và dây cáp cũng được nối lại tỉ mỉ. Đồ nội thất mới được thêm vào. Cuối cùng, cả con tàu được sơn lại và nhìn từ bên ngoài khó ai có thể nhận ra rằng con tàu đã từng được xẻ đôi để nối thêm thân.

Vào năm 2018, tàu Silver Spirit nặng 32.600 tấn, cũng được cắt làm đôi để chèn thêm phần mở rộng dài 15 mét vào giữa. Quá trình này được thực hiện ở xưởng đóng tàu Fincantieri với sự tham gia của 500 công nhân có tay nghề cao. Phần thân bổ sung sản xuất từ 846.144kg thép. Sau khi hoàn thành việc kéo dài thân tàu sẽ giúp cung cấp thêm 15% chỗ ngồi ở khu vực ăn tối và bao gồm 4 nhà hàng mới, 20% chỗ ngồi ngoài trời và sân tập aerobics mới.

Chủ Nhật, 12/06/2022 11:09
53 👨 1.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học