Báo hoa mai vật lộn với linh dương cực khỏe, liệu kẻ đi săn có chọn sai con mồi?

Một con báo hoa mai (tên khoa học là Panthera pardus) đi ăn mồi, nó đã leo lên một cây cao để quan sát xung quanh, tìm kiếm mục tiêu. Con báo đã phát hiện thấy một một đàn linh dương Impala (hay linh dương sừng cao) đang ăn cỏ gần đó. Và một con linh dương to lớn với cặp sừng sắc nhọn đã lọt vào tầm ngắm của con báo.

Đây là một con mồi không dễ xơi và nếu không cẩn thận con báo hoa mai có thể sẽ phải hối hận về sự lựa chọn của mình.

Con báo mở cuộc tấn công khiến đàn linh dương hoảng sợ bỏ chạy. Con báo hoa mai đuổi theo con mồi đã xác định và đã thành công tóm được nó.

Khi bị kẻ thù tấn công, con linh dương giãy giụa rất khỏe khiến báo hoa mai cũng bị kéo theo. Sau đó là một cuộc vật lộn vô cùng nảy lửa giữa kẻ ăn thịt và con mồi. Mặc dù con linh dương rất khỏe nhưng đáng tiếc kẻ thù của nó lần này lại là một con báo săn mồi lão luyện, cuối cùng nó vẫn phải bỏ mạng.

Con báo gặp không ít khó khăn trong lúc hạ gục linh dương nhưng cuối cùng nó cũng đã thành công.

Báo hoa mai

Báo hoa mai thường sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng là một trong năm loài mèo lớn thuộc chi Panthera với chiều dài cơ thể từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 90 kg.

So với các loại mèo lớn khác, báo hoa mai có thân hình tương đối nhỏ nhưng chúng là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ. Chúng được mệnh danh là loài Họ Mèo sinh tồn thành công nhất nhờ khả năng rình mò huyền thoại và có thể ăn được bất cứ động vật nào.

Thứ Bảy, 27/02/2021 09:41
52 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học