uTorrent Web ra mắt giúp tải file torrent ngay trên trình duyệt

Bitorrentorrent Inc. mới đây tung ra bản uTorrent Web, một phiên bản client torrent dạng web tối ưu hóa cho các dịch vụ stream.

Dù u bị chỉ trích nặng nền sau khi Bitorrentorrent Inc. đưa vào sản phẩm của mình rất nhiều quảng cáo, adware, lời mời chào và nhiều thứ không mong muốn khác, u vẫn là công cụ phổ biến để seeding và tải tập tin torrent.

Hôm nay, phiên bản cuối cùng của uTorrent Web ra mắt trên Windows. Công ty cũng cho biết sẽ sớm tung ra bản cho Mac.

Lưu ý: Một số người dùng cho biết bản cài Windows có thể có các lời mời chào cài đặt từ bên thứ 3, tuy vậy chúng giới hạn theo khu vực và nhiều cách thức khác.

Giới thiệu uTorrent Web

Bản client uTorrent Web vẫn chạy trên máy người dùng sau khi cài đặt nhưng các lựa chọn quản lý khi tải đều được đưa lên trình duyệt. Giao diện sẽ tự động mở trên trình duyệt mặc định. Nếu không, bạn click vào biểu tượng của uTorrent Web trên khay hệ thống để mở.

Giao diện công cụ tải file torrent trên trình duyệt
Giao diện công cụ tải file torrent trên trình duyệt

Giao diện chính hiển thị ô tìm kiếm trên cùng, bên cưới là các lựa chọn thêm torrent, magnet link tới uTorrent Web. Hiện tại thì việc tìm kiếm ít nhiều vô dụng vì nó chỉ chuyển hướng đến Google Search.

Việc thêm torrent cũng rất đơn giản. Bạn có thể kéo thả file torrent vào uTorrent Web hoặc dùng nút Add để thêm link torrent hoặc link magnet. Sau khi thêm, file sẽ được tải về ngay. uTorrent Web sẽ chuyển sang dạng xem để bạn xem video ngay.

Giao diện uTorrent Web chuyển sang trình xem ngay trên trình duyệt
Giao diện uTorrent Web chuyển sang trình xem ngay trên trình duyệt

Trình phát cũng có những hạn chế, file MP4 phát bình thường nhưng các định dạng khác không thể phát hình mà chỉ có âm thanh. Việc tải diễn ra ở dạng nền và hoạt động ổn. Hiện tại thì cũng không nên hy vọng có nhiều lựa chọn thiết lập, thực ra mới chỉ có thể giới hạn băng thông tải lên và tải xuống.

Lưu ý là việc tải sẽ tiếp tục chừng nào tiến trình uTorrent Web còn chạy trên máy, nghĩa là dù tắt giao diện web đi thì nó vẫn chạy. Nếu muốn ngừng tải, bạn phải tắt phần mềm client trên máy. uTorrent Web mặc định phát tập tin đầu tiên nó nhận được. Bạn có thể chọn vào nút Files bên cạnh mỗi torrent để xem tất cả các tập tin mà nó chứa.

Việc phát có mượt mà hay không còn phụ thuộc vào tốc độ tải của máy và seeder của torrent. Một số file hầu như có thể phát ngay lập tức. File tải về nằm trên máy nên bạn có phát bất kì lúc nào. Hiện không có lựa chọn luôn luôn tải tất cả file.

Điều cuối cùng cần lưu ý nữa là uTorrent Web giới hạn loại file, chỉ có thể tải AVI, MP4 hay OGV chứ không tải được XML hay GIF. Hoặc là click vào tập tin để loại nó ra hoặc bạn có thể dùng tính năng chặn file.

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/09/2018 15:52
52 👨 940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới