Ứng dụng này có thể mang tính năng kéo thả trở lại taskbar Windows 11

Taskbar (thanh tác vụ) là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của hệ điều hành.

Tuy nhiên trên Windows 11, bên cạnh những thay đổi hữu ích, Microsoft cũng đã bất ngờ lược bỏ đi một số tính năng quen thuộc của taskbar. Chẳng hạn, việc không còn có thể kéo và thả tệp vào các biểu tượng ứng dụng như File Explorer trên thanh tác vụ là một trong những sự “cải lùi” đang khiến công ty Redmond nhận nhiều chỉ trích.

Trong lúc chờ đợi Microsoft giải quyết vấn đề, có một ứng dụng mã nguồn mở mới được chia sẻ trên Github có thể là “cứu tinh” cho bạn.

Có tên gọi “Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar (Fix)”, ứng dụng này có thể mang lại cho bạn trải nghiệm kéo thả tệp, thư mục trên taskbar Windows 11 tương tự như những gì bạn đã quen thuộc trên các phiên bản Windows trước.

Đây là một ứng dụng độc lập nằm trong khay hệ thống của Windows 11, và hoạt động với thanh tác vụ của hệ điều hành. Nó không thay đổi bất kỳ registry key nào (ngoại trừ việc tự khởi động chính mình khi được định cấu hình theo cách thủ công), đồng thời cũng không đưa bất kỳ DLL nào vào các quy trình làm việc khác của hệ thống. Tóm lại Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar (Fix) là một ứng dụng cực kỳ nhẹ và an toàn với hệ thống của bạn.

Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar (Fix)

Khi được cài đặt trên hệ thống, Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar (Fix) sẽ tự động phát hiện xem bạn hiện đang nhấn nút chuột trái hay phải không, đồng thời xác định biểu tượng nào trên thanh tác vụ mà bạn đưa con trỏ chuột vào. Nếu con trỏ ở cùng một khu vực trong một khoảng mili giây xác định - ứng dụng sẽ mô phỏng phím nóng Win + T và các phím mũi tên để khôi phục cửa sổ dự định, bằng một phương pháp nội suy khá phức tạp. Quy trình này nói ra thì khá rắc rối, nhưng có thể hiểu đơn giản rằng bạn sẽ sở hữu trải nghiệm kéo thả tệp đầy đủ và quen thuộc.

Ứng dụng cũng hỗ trợ thả các tập tin vào khu vực nút "Show desktop" (phía dưới bên phải của màn hình), và có nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau.

Bạn có thể tìm bản tải xuống của ứng dụng trên GitHub.

Thứ Sáu, 31/12/2021 23:32
51 👨 2.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ