Công cụ mã nguồn mở mới này có thể giúp bạn dễ dàng cài đặt các ứng dụng Android trên Windows 11

Bản build preview của Windows 11 đi kèm với khả năng hỗ trợ gốc đối với Windows Subsystem for Android (WSA), cho phép người dùng chạy các ứng dụng Android trên máy tính để bàn mà không cần trình giả lập của bên thứ ba. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, bạn chỉ có thể tải xuống ứng dụng từ Amazon Appstore vì Windows 11 chưa có hỗ trợ các nền tảng cửa hàng ứng dụng khác.

Appstore của Amazon không lớn và phong phú như Play Store, và cũng chỉ có một số ứng dụng Android nhất định có thể được download chính thức trên Windows 11. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng công cụ dòng lệnh để cài đặt ứng dụng Android, và thậm chí chạy Windows Subsystem for Android trên không PC không thuộc chương trình Insider. Tuy nhiên cách làm này khá phức tạp, nhất là đối với những người không có nhiều kiến thức về Windows.

Để giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn, một nhà phát triển tự do có nickname alesimula đã tạo ra một ứng dụng nguồn mở tên gọi WSA Pacman, hiện khả dụng trên Github. Đây về cơ bản là một công cụ nguồn mở được xây dựng đặc biệt cho Windows Subsystem for Android. Nó hoạt động như một GUI và hỗ trợ chạy các lệnh ADB trong nền để cài đặt các ứng dụng Android mà không cần thông qua công cụ dòng lệnh, hoặc thực hiện các tùy chỉnh liên quan đến cài đặt hệ thống.

WSA PacMan

WSA PacMan là GUI cho các lệnh ADB, và nó dựa trên WSA ban đầu có trong hệ điều hành, vì vậy bạn cần thiết lập WSA trước khi sử dụng.

Đầu tiên, bạn sẽ cần một thiết bị chạy Windows 11 và hỗ trợ Android Subsystem for Linux. Thứ hai, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt hoặc bật Subsystem for Android và tùy chọn gỡ lỗi. Nếu không, trình quản lý gói sẽ không thể cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Cách cài đặt ứng dụng Android với GUI

1. Truy cập trang phát hành WSA PacMan trên Github và download ứng dụng.

2. Ứng dụng PacMan sẽ tự động kết nối với WSA vì nó sử dụng cổng mặc định 58526 để gỡ lỗi.

WSA PacMan có giao diện đơn giản

3. Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, WSA PacMan có giao diện đơn giản và bạn chỉ cần xác định vị trí tệp APK mà mình muốn chạy.

Chỉ cần xác định vị trí tệp APK

Nếu đã làm theo đúng các bước và chọn tệp APK, bạn sẽ thấy trình hướng dẫn cài đặt tương tự như trình cài đặt gốc có trong hệ điều hành.

Bạn có thể mở các ứng dụng đã cài đặt như bất kỳ ứng dụng Windows nào khác. Các ứng dụng do trình quản lý gói cài đặt sẽ hiển thị trong menu Start, và có thể được ghim vào thanh tác vụ như bình thường.

Thứ Năm, 30/12/2021 00:32
4,73 👨 4.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ