Cách tắt tính năng thay đổi độ sáng màn hình tự động (Auto Brightness) trên Windows 11

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc màn hình PC Windows 11 của mình cứ tự động sáng hơn hoặc tối đi, điều này có thể là do tính năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động (Auto Brightness) đang được kích hoạt. Tất cả những gì cần làm chỉ đơn giản là tắt nó đi. Đây là cách thực hiện.

Tính năng Automatic Brightness là gì?

Trước khi bắt đầu, bạn cần biết rằng tính năng điều chỉnh độ sáng tự động Automatic Brightness (hoặc Adaptive Brightness) chỉ áp dụng cho các thiết bị Windows có màn hình tích hợp như máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính để bàn tất cả trong một (all-in-one PC). Đối với các dàn PC sử dụng màn hình rời chuyên biệt, có thể bạn sẽ không thấy các tùy chọn điều khiển độ sáng thích ứng trong ứng dụng Settings Windows.

Một số thiết bị Windows sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng của môi trường xung quanh và một số thì không. Những thay đổi này thường được đưa ra dựa trên dữ liệu thời gian thực thu được từ cảm biến ánh sáng tích hợp trong thiết bị.

Ngoài ra, một số PC còn cho phép bạn tự động thay đổi độ sáng tùy thuộc vào những gì bạn đang xem trên màn hình, qua đó giúp tiết kiệm pin. Microsoft gọi tính năng này là “kiểm soát độ sáng thích ứng với nội dung” (content adaptive brightness control, hoặc CABC). Tùy thuộc vào từng tính năng cụ thể mà PC Windows của bạn hỗ trợ, bạn có thể thấy một hoặc hai tùy chọn khác nhau để kiểm soát các tính năng này trong ứng dụng Settings Windows mà chúng ta sẽ đề cập bên dưới.

Tắt tính năng thay đổi độ sáng màn hình tự động trên Windows 11

Trước tiên hãy mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” trong danh sách hiện ra.

Mở ứng dụng Settings

Khi ứng dụng Settings mở ra, bạn nhấp vào mục “System” trong danh sách bên trái, sau đó chọn “Display”.

Chọn “Display”

Trên màn hình thiết lập tương ứng hiện ra bên phải, bạn nhìn vào phần “Brightness and Color”. Nhấp vào nút mũi tên nhỏ bên cạnh thanh trượt “Brightness” để mở rộng menu cài đặt. Sau đó bỏ tích mục “Help improve battery by optimizing the content shown and brightness”.

Trong trường hợp bạn nhìn thấy thêm cả tùy chọn “Change brightness automatically when lighting changes”, tiếp tục bỏ tích tùy chọn đó.

Bỏ tích mục “Help improve battery by optimizing the content shown and brightness”

Sau đó, đóng ứng dụng Settings và mọi thay đổi của bạn đã được lưu. Kể từ bây giờ, độ sáng màn hình của bạn sẽ luôn được duy trì ở một mức cố định. Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Thứ Sáu, 31/12/2021 00:34
53 👨 4.994
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huỳnh Minh Toàn
    Huỳnh Minh Toàn Nhưng mình ko tìm thấy dòng "Help improve battery by optimizing the content shown and brightness" thì sao ạ?
    Thích Phản hồi 03/03/22
    • Nguyễn Ngọc Hoà
      Nguyễn Ngọc Hoà

      Mình đã bỏ chọn rồi nhưng vào web hay chỗ nào tối thì ánh sáng vẫn tự động tối theo. 

      Thích Phản hồi 16:18 08/04
      ❖ Windows 11